news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG BÁO CỦA ĐẠI SỨ QUÁN Ô-XTƠ-RÂY-LI-A VỀ VIỆC THU THẬP DỮ LIỆU SINH TRẮC HỌC ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI LƯU TRÚ TẠI VIỆT NAM XIN THỊ THỰC VÀO Ô-XTƠ-RÂY-LI-A

Dữ liệu sinh trắc học của người xin thị thực được thu thập bao gồm 01 tấm ảnh gương mặt thể hiện dưới dạng kỹ thuật số và bản quét vân tay điện tử 10 chữ số (quét vân tay không dùng bất cứ loại mực nào). Dữ liệu sinh trắc học này sẽ được lưu trữ nghiêm ngặt trong các cơ sở dữ liệu an toà​n ở Ô-xtơ-rây-li-a theo Bộ Luật Di cư 1958 và Bộ Luật về quyền riêng tư 1988 của Ô-xtơ-rây-li-a nhằm đảm bảo an ninh và sự riêng tư của người xin thị thực vào Ô-xtơ-rây-li-a.

Sinh trắc học của người xin thị thực đang lưu trú tại Việt Nam sẽ được thu thập vào thời điểm họ nộp đơn xin thị thực vào Ô-xtơ-rây-li-a, bất kể họ mang quốc tịch nào, trừ khi họ được loại trừ hoặc được miễn trừ làm việc này theo chính sách của Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a. Thí dụ, Chủ tịch nước và Thủ tướng của Việt Nam, các Bộ trưởng và các quan chức chính phủ đương chức đến Ô-xtơ-rây-li-a với tư cách là đại diện của Chính phủ Việt Nam thì sẽ được miễn trừ cung cấp sinh trắc học.

Người xin thị thực được yêu cầu cung cấp sinh trắc học sẽ phải có mặt tại một trong các Trung tâm nộp đơn xin thị thực (AVACs) được điều hành bởi Đối tác chuyển giao dịch vụ (SDP) có ký kết hợp đồng của Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a là VFS Toàn cầu (VFS Global) đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các Trung tâm AVACs sẽ thu một khoản phí từ người nộp đơn xin thị thực, bao gồm giá thành thu thập dữ liệu sinh trắc học và giá thành nộp hồ sơ.

Các viên chức hướng dẫn về việc thu thập sinh trắc học ở Việt Nam là ông David Edwards, Viên chức Di cư chính, Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a tại Hà Nội (thư điện tử: david.edwards@dfat.gov.au, số điện thoại: (084)-4-3774 0126) và ông Ian Cumming, Viên chức Di cư trưởng, Tổng Lãnh sự quán Ô-xtơ-rây-li-a tại thành phố Hồ Chí Minh (thư điện tử: Ian.Cumming@dfat.gov.au, số điện thoại: (084)-8-3521 8114).

Thông báo chính thức về việc bắt đầu thu thập dữ liệu sinh trắc học ở Việt Nam sẽ được đăng tải vào đầu tháng 7/2015 trên các trang thông tin điện tử của Đại sứ quán Ô-xtơ-rây-li-a  tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Ô-xtơ-rây-li-a tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nhập cư và Bảo vệ biên giới Ô-xtơ-rây-li-a và của Đối tác chuyển giao dịch vụ (SDP).

                                               (Trích từ nguồn http://lanhsuvietnam.gov.vn) 

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn