news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG BÁO MỘT SỐ QUY ĐỊNH MỚI VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Ngày 31/12/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 73/2014/QĐ-UBND ban hành Quy định về quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thay thế Quyết định số 36/2011/QĐ-UBND ngày 07/6/2011 của UBND tỉnh ban hành Quy định quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có một số thay đổi, bổ sung như sau:

Thứ nhất, quy định chi tiết trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong công tác quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Cụ thể:

+ Văn phòng UBND tỉnh: có trách nhiệm tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt các vấn đề liên quan đến công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN và việc sử dụng khoản viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh.

+ Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai: là cơ quan đầu mối tham mưu giúp UBND tỉnh trong quan hệ và quản lý nhà nước về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

+ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh: là cơ quan đầu mối trong việc phát triển quan hệ và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

+ Sở Kế hoạch và đầu tư: là cơ quan chủ trì thẩm định các khoản viện trợ phi chính phủ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh.

+ Sở Tài chính: là cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý về tài chính đối với các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên địa bàn tỉnh.

+ Sở Lao động Thương binh và Xã hội: Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác tuyển chọn, sử dụng, quản lý, và thực hiện các chính sách đối với người lao động Việt Nam làm việc cho các Tổ chức PCPNN, các chương trình, dự án do các Tổ chức PCPNN tài trợ trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật hiện hành về lao động; Cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại các Tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai, bổ sung và quy định chi tiết việc thực hiện vận động, đàm phán, ký kết các khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài.  Hàng năm trước 30/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng danh mục, định hướng vận động nguồn PCPNN. Trước 30/10 hàng năm, các cơ quan địa phương căn cứ vào danh mục định hướng vận động nguồn viện trợ PCPNN của UBND tỉnh, xác định và lập các dự án vận động nguồn viện trợ gửi về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổng hợp trình UBND tỉnh ban hành danh mục các dự án vận động viện trợ PCPNN trước ngày 15/11 hàng năm.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị chủ trì, phối hợp với đơn vị vận động viện trợ thực hiện đàm phán các khoản viện trợ và xin chủ trương ký kết thỏa thuận viện trợ (nếu đàm phán thành công). Việc ký kết văn kiện chương trình, dự án hoặc thỏa thuận tiếp nhận viện trợ PCPNN chỉ được tiến hành sau khi được UBND tỉnh đồng ý.

Thứ ba, quy định cụ thể trình tự, thời hạn việc tổ chức thẩm định, phê duyệt và thông báo kết quả phê duyệt; bổ sung việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung chương trình, dự án viện trợ PCPN. Quyết định số 73/2014/QĐ-UBND cũng bổ sung điều khoản quản lý, giám sát việc tiếp nhận và sử dụng viện trợ PCPNN nhằm nâng cao hiệu quả việc sử dụng nguồn vận động PCPNN trên địa bàn tỉnh.

So với Quyết định số 36/2011/QĐ-UBND, Quyết định số 73/2014/QĐ-UBND quy định chi tiết và đầy đủ các nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ chức PCPNN nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN, thu hút nguồn viện trợ PCPNN cho địa bàn tỉnh.

Sở Ngoại vụ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết một số điểm mới về quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để thực hiện.

Nội dung chi tiết, các cơ quan, đơn vị nghiên cứu tại Quyết định số 73/2014/QĐ-UBND đính kèm./.

Tải Quyết định tại đây: 73.2014.QD-UBND.pdf73.2014.QD-UBND.pdf

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn