news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
HƯỚNG DẪN HỒ SƠ XIN THỊ THỰC ĐI CÔNG TÁC ÚC (NGẮN HẠN)

Thông tin này được cung cấp để hỗ trợ quí vị hoàn chỉnh hồ sơ xin thị thực tại Việt Namdành cho những người muốn đi công tác tại Úc trong khoảng thời gian tối đa là 3 tháng. Quí vị cũng cần tiếp cận thông tin hướng dẫn về việc đi Úc trên trang web chủ của Bộ Nhập cư và Quốc tịch (DIAC). 

Thông tin này phải được đọc đồng th​ời với tờ Thông tin Tổng quát tại Việt Nam để biết thêm chi tiết về việc nộp đơn xin thị thực tại Việt Nam. 

Xemhttp://www.hcmc.vietnam.embassy.gov.au/files/hchi/Vietnam%20General%20Information%20-%20Vietnamese.%20Final.%20v010312.pdf 

THỜI GIAN XÉT ĐƠN: Quí vị có thể đọc tờ Thông tin Tổng quát tại Việt Nam để biết thông tin về thời gian xét đơn trung bình. 
Xem
http://www.hcmc.vietnam.embassy.gov.au/files/hchi/Vietnam%20General%20Information%20-%20Vietnamese.%20Final.%20v010312.pdf 

CÁC GIẤY TỜ CẦN NỘP: Sau đây là danh sách các giấy tờ cần nộp để hỗ trợ cho một đơn xin thị thực đi Công tác (ngắn hạn).  Danh sách này chỉ qui định những giấy tờ tối thiểu - không phải tất cả.  Đương đơn có thể nộp thêm bất cứ giấy tờ nào (mỗi loại nộp một bản sao) mà đương đơn tin rằng sẽ hỗ trợ cho việc xét hồ sơ xin thị thực của mình.

 

Các giấy tờ cần nộp                                                                                                              

-          Form 456 - Application for a business (short stay) visa (for a stay of up to 3 months) (Mẫu đơn 456 – Đơn xin thị thực đi công tác ngắn hạn – tối đa 3 tháng). Xem:http://www.immi.gov.au/allforms/booklets/ 

-          Hai tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6 cm). Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

-          Details of Relatives Form – Tờ khai chi tiết về thân nhân. 
Xem:
http://www.vietnam.embassy.gov.au/files/hnoi/relativesform.pdf

-          Hộ chiếu đã ký tên. Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký sẽ không được chấp nhận.

-          Những người mang Hộ chiếu Công vụ hoặc Ngoại giao cần nộp thêm:

-          Thư mời của công ty hoặc tổ chức tại Úc.

-          Công hàm do Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tại Hà Nội hoặc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cấp cho phép đương đơn sử dụng hộ chiếu Công vụ/Ngoại giao để đi công tác.

-          Những người mang hộ chiếu phổ thông cần nộp thêm:

-          Thư mời của công ty hay xí nghiệp tại Úc mà quí vị sẽ làm việc trong chuyến đi. Thư này cần nêu rõ mục đích chuyến đi và cung cấp chi tiết về lịch trình công tác của quí vị trong thời gian ở Úc.

-          Bản gốc quyết định cử đi công tác của cơ quan chủ quản của quí vị, trình bày mục đích của chuyến đi và ai sẽ chi trả chi phí cho chuyến đi. Nếu quí vị làm chủ doanh nghiệp, nộp bản tường trình về kế hoạch chi tiết của chuyến đi. 

-          Bằng chứng về việc làm hiện nay, nếu quí vị đang đi làm thì nộp Hợp đồng lao động, nếu quí vị làm chủ doanh nghiệp thì nộp bản sao công chứng Giấy phép kinh doanh.

-          Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với những đương đơn làm việc tại các cơ quan/xí nghiệp của nhà nước thì Sơ yếu lý lịch có thể do cơ quan/xí nghiệp đó chứng nhận. Sơ yếu lý lịch phải được xác nhận không quá 6 tháng.

Bản sao công chứng tất cả các trang Sổ hộ khẩu hiện tại - không cần bản dịch.

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN: Quí vị nên tham khảo mục Đi thăm Úc trên trang web chủ của DIAC hoặc trang web của Đại Sứ Quán Úc tại Hà Nội để biết thêm thông tin về xin thị thực theo diện công tác ngắn hạn. 
Xem:

http://www.immi.gov.au/visitors/ 

http://www.vietnam.embassy.gov.au/

(tổng hợp)

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn