news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
NGƯỜI PHÁP GỐC VIỆT ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM LÃNH SỰ DANH DỰ VIỆT NAM

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nouvelle Calédonie cho ông Dinh Jean Pierre - một công dân Pháp gốc Việt ưu tú.  

2016-6-31.jpg

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam (bên phải) trao quyết định cho Lãnh sự danh dự Dinh Jean Pierre. (Ảnh: nguồn tgvn.com.vn)

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã thay mặt Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nouvelle Calédonie cho ông Dinh Jean-Pierre, kiều bào tại Nouvelle Calédonie - vùng lãnh thổ của Pháp tại Nam Thái Bình Dương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao đóng góp của ông Dinh Jean Pierre trong việc xây dựng khối đại đoàn kết tại cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm giữ gìn văn hóa, bản sắc dân tộc và tiếng Việt cho thế hệ con em kiều bào tại Nouvelle Calédonie. Thứ trưởng tin rằng với cương vị mới, ông Dinh Jean Pierre sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa công tác hỗ trợ cho cộng đồng người Việt, cũng như đưa tiếng nói của bà con kiều bào tại đây mạnh mẽ hơn.

“Đất nước còn khó khăn nên chưa có điều kiện thành lập một cơ quan đại diện chính thức tại Nouvelle Calédonie. Tuy nhiên chúng ta có thể ủy quyền cho một công dân nước ngoài gốc Việt có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp, xứng đáng làm đại diện. Tôi hy vọng với cương vị mới, ông Dinh Jean Pierre sẽ là cầu nối để chính sách của nhà nước đến với bà con được sâu sắc hơn, qua đó, giúp cộng đồng thấy rõ được mình là bộ phận không thể tách rời của dân tộc. Mong rằng cộng đồng người Việt tại Nouvelle Calédonie sẽ ngày càng phồn thịnh và luôn hướng về nguồn cội”, Thứ trưởng nói.

Ông Dinh Jean - Pierre xúc động chia sẻ niềm tự hào khi được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự tại Nouvelle Calédonie: “Đây không chỉ là niềm vinh dự, niềm tự hào của bản thân tôi, mà còn là của bà con Việt kiều tại Nouvelle Calédonie. Từ nay, bà con kiều bào ta tại Nouvelle Calédonie đã có một đại diện làm cầu nối giữa bà con với quê hương. Với trách nhiệm to lớn này, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhất những trách nhiệm với cộng đồng, luôn gìn giữ khối đoàn kết giữa bà con ở Nouvelle Calédonie và thắt chặt hơn nữa tình cảm của bà con Việt kiều với quê hương đất nước”.

2016-6-32.jpg

Ông Dinh Jean Pierre chụp ảnh với Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và các đại diện tham dự buổi lễ. 
(Ảnh: nguồn quehuongonline.vn)​

Nouvelle Calédonie là lãnh thổ thuộc Pháp nằm tại Nam Thái Bình Dương. Cộng đồng người Việt tại Nouvelle Calédonie được đánh giá là điển hình cho lòng yêu nước và tình đoàn kết. Đặc biệt, người Việt Nam tại đây luôn giữ gìn văn hóa gốc với cách thức tổ chức nghi lễ giữ nguyên truyền thống Việt.

Là cộng đồng người Việt có mặt Nouvelle Calédonie từ 100 năm trước, bà con kiều bào không ngừng tạo dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam ở nước sở tại. Cũng tại buổi lễ, nhiều kiều bào ở một số tỉnh như Nam Định (quê hương ông Dinh Jean Pierre), Hải Dương... đã đến chúc mừng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nouvelle Calédonie.

(Tổng hợp)

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn