news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ DIỄN ĐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI VỀ ASEAN LẦN THỨ 25

Ngày 01/6, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) lần thứ 25 đã khai mạc. Tham dự Hội nghị có khoảng 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo cấp cao của nhiều nước như Thủ tướng Malaysia, Thủ tướng Campuchia, Phó Tổng thống Indonesia…, và lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế, tập đoàn lớn của khu vực và thế giới. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu.

h233.jpg

Tại Phiên khai mạc toàn thể với chủ đề “Định hình nghị sự ASEAN vì tăng trưởng và bao trùm”, các nhà lãnh đạo các nước ASEAN đề cao vai trò, tiềm năng và cơ hội của Cộng đồng ASEAN; đánh giá ASEAN là một trong những mô hình hội nhập khu vực thành công trên thế giới; nhấn mạnh phát triển bền vững và bao trùm là một mục tiêu của Cộng đồng ASEAN cũng như của từng nước thành viên.

h234.jpg
Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) lần thứ 25

Phát biểu tại Phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh là thành viên trong ASEAN, Việt Nam chia sẻ những cơ hội và thách thức chung của các nước ASEAN; khẳng định phát triển bền vững và bao trùm là mục tiêu xuyên suốt trong các chiến lược, kế hoạch phát triển của Việt Nam. Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện, tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững cả về kinh tế, xã hội và môi trường. Để đạt mục tiêu này, Việt Nam kiên trì nỗ lực hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đổi mới toàn diện giáo dục- đào tạo; ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là kết nối hạ tầng giao thông; hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn…Phó Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, tăng cường đoàn kết và đóng góp có trách nhiệm vào xây dựng Cộng đồng ASEAN.

                                                                                                                    (tổng hợp)

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn