news
Celebrating the 92nd Anniversary of the Vietnamese Communist Party (03/02/1930 - 03/02/2022)!
GMT+7 20 - 10 - 2016
ƯU TIÊN HỢP TÁC KINH TẾ TRONG QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC VIỆT - PHÁP

Chiều ngày 25/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier, đồng thời khẳng định thời gian qua, Pháp và Việt Nam có quan hệ truyền thống tốt đẹp; đã có những chương trình, dự án hợp tác thiết thực và mang lại hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa.

2016-8-59.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier. Ảnh: Nguồn vtv.vn.

Thủ tướng cho rằng, chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ góp phần củng cố hơn nữa quan hệ song phương, nhất là trong bối cảnh hai nước đang phấn đấu xây dựng mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu sắc và toàn diện.

Thủ tướng cũng thể hiện sự nhất trí với những đánh giá của ngài Đại sứ, đó là hợp tác kinh tế là trụ cột ưu tiên của đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Trong đó, kỳ họp Đối thoại lần thứ 4 vào tháng 7 vừa qua tại Paris cho thấy hai bên cần tiếp tục xây dựng các định hướng hợp tác trọng điểm, đáp ứng các yêu cầu phát triển của hai nước.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng ủng hộ những nội dung hợp tác mà phía Pháp đề xuất, trong đó có công nghệ vệ tinh, hàng không, dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội cũng như hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa. Thủ tướng cho rằng dự án đường sắt đô thị là Dự án "hải đăng" biểu tượng cho quan hệ hợp tác giữa hai nước. Dự án sẽ có tác động lan truyền đến cộng đồng doanh nghiệp Pháp và được Lãnh đạo cấp cao của Pháp đặc biệt quan tâm. Thủ tướng mong muốn hai bên sớm đạt được các thỏa thuận, trong đó có vấn đề tài chính, để đẩy nhanh dự án này.

Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier cho rằng, chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp Francois Hollande là sự khẳng định của Pháp tiếp tục đồng hành với Việt Nam, giống như Pháp đã đồng hành với sự phát triển của Việt Nam trong 20 năm qua. Đại sứ cũng mong muốn Thủ tướng sẽ quan tâm hơn nữa đến việc đẩy nhanh hợp tác giữa hai nước trong các dự án chế tạo vệ tinh và kiểm soát công nghệ vệ tinh cũng như thúc đẩy hợp tác giữa hãng Airbus với các hãng hàng không của Việt Nam./.

 (tổng hợp)

Announcement

Linked Websites

Visits

 

Dong Nai Department of External Re​lations

License No. 02/GP-TTĐT dated  May 18th, 2015 issued by Dong Nai Department of Information and Communications

Chief Editor: Ms. DANG THANH THUY –  Director

Address: No.7 Vo Thi Sau Street, Quyet Thang Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam

Tel.: + 84 (2513) 842619. Fax: + 84 (2513) 842935. Email: vbsngoaivu@dongnai.gov.vn