Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

​Chiều 21/6/2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với các bộ, ngành, địa phương. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Đồng Nai có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh.

1_6_2021.jpg 
Quang cảnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai

 Qua nội dung báo cáo của Bộ Y tế về tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch cho phù hợp với tình hình tại các địa phương. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các tỉnh, thành báo cáo kết quả và đưa ra các giải pháp, sáng kiến, cách làm hay để chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương trong phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. 

Sau khi các bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận và chỉ đạo cần tập trung và quyết liệt hơn để ngăn chặn, khoan vùng, dập dịch do tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán và có thể bùng phát nhanh trong thời gian tới. 

- Đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải trong trạng thái sẵn sàng “trực chiến”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải huy động tối đa các nguồn lực tại chỗ; phải tự lực, tự cường, tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo chức trách, thẩm quyền được giao nhằm ngăn chặn, kiềm chế, sớm đẩy lùi dịch bệnh  nhanh chóng ổn định tình hình, sớm đưa nước ta trở lại trạng thái bình thường mới.

- Các địa phương có dịch cần tập trung hỗ trợ tối nhất và khắc phục nhanh nhất như TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, đặc biệt lưu ý không để lây dan trong các khu công nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động toàn thể hệ thống chính trị, đặc biệt là hệ thống chính trị ở cơ sở, phải bám chắc địa bàn phụ trách; tổ chức quản lý đối tượng chặt chẽ hơn nữa kết hợp hài hòa giữa phòng ngừa và tấn công dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ đàm phán mua vaccine đảm bảo số lượng theo nhu cầu; xây dựng cụ thể lộ trình chiến dịch tiêm vaccine cho các tỉnh, thành, bộ, ngành trong cả nước trong thời gian tới.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định chống dịch trong doanh nghiệp, khu công nghiệp, cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung; thực hiện có hiệu quả theo phương châm “5K + vaccine + công nghệ”; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

- Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị tốt các phương án phòng chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhằm tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia sắp tới./.

Nguyễn Viết Thắng
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ 






Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang