Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CỬ TRI NGÀNH NGOẠI GIAO TÍCH CỰC THAM GIA NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

​Chủ nhật, ngày 23/5/2021, trong không khí hân hoan cả nước với gần 69,2 triệu cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo Nghị quyết số 133/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội, cử tri hiện đang công tác tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai, cư trú tại Phường Trung Dũng, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tích cực tham gia ngày hội toàn dân để thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân tham gia đi bầu cử tại địa phương.

 18_5_2021.jpg
Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Bùi Tơ

Từ khoảng 6 giờ sáng ngày 23/5, các cử tri Phường Trung Dũng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Dũng, Tp. Biên Hòa để tiến hành bỏ những lá phiếu bầu cử đầu tiên.
19_5_2021.jpg
Bàn hướng dẫn cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Bùi Tơ
Thể lệ tại điểm bầu cử quy định mỗi cử tri có quyền bỏ phiếu bầy đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu Hội đồng nhân dân tương ứng với mỗi cấp Hội đồng  nhân dân, tổng cộng 4 phiếu bầu; cử tri phải tự mình đi bỏ phiếu, khi bỏ phiếu phải xuất trình thẻ cử tri để nhận được phiếu bầu; cử tri không thể tự gạch phiếu bầu thì nhờ người khác gạch phiếu hộ nhưng phải tự mình bỏ phiếu, người gạch phiếu hộ phải ghi trung thực ý muốn của cử tri nhờ gạch hộ và phải đảm bảo bí mật phiếu bầu của cử tri. Người khuyết tật không thể bỏ phiếu được thì nhờ người khác bỏ phiếu vào hòm phiếu,...; cử tri gạch phiếu bầu, không ai được xem, kể cả thành viên Tổ bầu cử; nếu gạch phiếu nhầm hoặc bị hỏng, cử tri có quyền đổi phiếu khác; khi cử tri bỏ phiếu xong Tổ bầu cử có trách nhiệm đóng dấu “Đã bỏ phiếu” vào thẻ cử tri.

20_5_2021.jpg
Bàn phát phiếu bầu đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Ảnh: Bùi Tơ

Nhận thức được tầm quan trọng của lá phiếu bầu cử, Đảng viên, cử tri Sở Ngoại vụ đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Dũng từ rất sớm. Lá phiếu thể hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri ngành ngoại giao chọn các đại biểu có đức, có tài phục vụ cho phường Trung Dũng, Tp. Biên Hòa, cho tỉnh Đồng Nai cũng như chọn hiền tài đại biểu cho đất nước, cống hiến, phục vụ vì lợi ích của nhân dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Dũng đã triển khai đúng quy định trình tự các bước hướng dẫn về công tác bầu cử từ khâu y tế đến các bước bỏ phiếu. Ban tổ chức đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn các cử tri tham gia bỏ phiếu tuân thủ việc thực hiện đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19; xếp hàng theo trật tự và tiến dần về khu nhận phiếu, thực hiện gạch phiếu và bỏ phiếu bầu vào thùng theo quy định.
21_5_2021.jpg
Cử tri bỏ phiếu bầu và thùng phiếu. Ảnh: Bùi Tơ

Công tác bỏ phiếu tại phường Trung Dũng cũng như các điểm bỏ phiếu tại các phường trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức – viên chức và nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai đã đi bầu đầy đủ. Theo số liệu thống kê có khoảng 1.492 điểm bỏ phiếu trong toàn tỉnh đã đóng cửa chuẩn bị cho công tác bàn giao hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác bầu cử trong tối, đêm nay và ngày mai. Công tác bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đạt 99,44%, tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đạt 97,87%, cử tri đi bầu đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã đạt 98,82%./.

BÙI TƠ 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang