Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG BÁO MỘT SỐ NỘI DUNG CHỈ ĐẠO LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

​Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, để tăng cường kiểm soát bệnh dịch lây nhiễm trong cộng đồng, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch tại địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó yêu cầu thực hiện các nội dung sau:

1. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: karaoke, quán bar, vũ trường, phòng trà, các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các hoạt động thể dục thể thao trong không gian kín: Gym, fitness, billiards, yoga. Thời gian thực hiện kể từ 00 giờ, ngày 05/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không tập trung quá 30 người, đảm bảo khoảng cách; tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, mua đem về.

2. Các hoạt động tôn giáo, hội họp tùy theo quy mô, điều kiện không gian để cân đối số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức. Cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch; phải tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn.

3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Biên Hòa, Long Khánh chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tuyên truyền vận động, hướng dẫn gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng, ma chay như sau:

- Đối với các lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng: vận động các gia đình tổ chức trong phạm vi gia đình phù hợp với nghi lễ truyền thống, hạn chế tập trung đông người.

- Đối với các đám tang: thực hiện theo quy định về nếp sống văn minh, đô thị và nông thôn, không để dài ngày.

- Yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới, sự kiện tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, tiệc mừng tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm sử dụng lòng đường, lề đường, vĩa hè, nơi công cộng để dựng rạp tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị cho thuê hội trường, khuông viên để tổ chức tiệc cưới, tiệc mừng./.

​HOÀI THU 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang