Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT XUÂN HỮU NGHỊ NĂM 2021

​Ngày 28/4/2021, tại Nhà hàng Du Long, Khu du lịch Bửu Long, TP. Biên Hòa, được sự chấp thuận của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Họp mặt Xuân hữu nghị năm 2021. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng hơn 300 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là kiều bào tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu. 

24_4_2021 Xuan huu nghi.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường nên không thể tổ chức Họp mặt Kiều bào và thân nhân Kiều bào như thường lệ, thay vào đó tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công Chương trình Họp mặt Xuân Hữu nghị 2021. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là kiều bào nắm bắt tình hình phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh; nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, tăng cường và thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc giữa kiều bào Việt Nam ở nước ngoài với nhân dân trong tỉnh.

Đây cũng là dịp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại tỉnh Đồng Nai có sự tham gia của TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đề xuất các kiến nghị về việc hoạch định chính sách địa phương, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng, bổ sung chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện cho kiều bào tìm hiểu và tài trợ, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 
25_4_2021.jpg 
Đ/c Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu 

tại buổi Họp mặt Xuân hữu nghị năm 2021

Tại buổi Họp mặt, bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 32.000 kiều bào đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và gần 18.000 thân nhân kiều bào đang sinh sống tại địa phương. Năm 2020, Đồng Nai có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam có Việt Kiều tham gia thành viên góp vốn khoảng gần 500 ngàn tỷ đồng chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: kinh doanh bất động sản , dịch vụ, giáo dục,… Bên cạnh đó, kiều bào cũng có những đóng góp quan trọng cho các hoạt động ngoại giao nhân dân.
26_4_2021.jpg 
Kiều bào tham quan các gian hàng trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai

Thông qua sự kiện, đại diện các trí thức, doanh nhân kiều bào bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh Đồng Nai tiếp tục đạt được những thành tựu trên các mặt của đời sống xã hội, đồng thời mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào tham gia đầu tư, kinh doanh, qua đó góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và đóng góp vào ngân sách tỉnh.
27_4_2021.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của kiều bào, mong muốn nhận được sự quan tâm, đóng góp về các nguồn lực cũng như trí tuệ của bà con kiều bào và thân nhân kiều bào góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
Thu Thảo


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang