Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
BỘ NGOẠI GIAO TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN NHỊP CẦU PHÁT TRIỂN 2021 VỚI CHỦ ĐỀ: “KẾT NỐI ĐỊA PHƯƠNG – DOANH NGHIỆP, NẮM BẮT CƠ HỘI”

​Ngày 26/4/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Nhịp cầu phát triển 2021 với chủ đề “Kết nối Địa phương – Doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội” do Bộ Ngoại giao và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Tham dự và chủ trì Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, Diễn đàn còn có sự tham dự của các Đại sứ, đại diện các quốc gia tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cùng hơn 200 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam. Đại diện tỉnh Đồng Nai có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện Lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu Công nghiệp.

Đây là Diễn đàn có quy mô lớn đầu tiên tập trung sự tham gia của lãnh đạo địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp bàn thảo và đánh giá về các dòng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng những thay đổi của bối cảnh kinh tế thế giới mới, cũng như tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs).

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu nổi bật trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Việt Nam thời gian qua, đồng thời cũng đề cập tới một số hạn chế cần khắc phục và giải pháp của Chính phủ trong thời gian tới. 

 ANH MOI.jpg
Đại diện tỉnh Đồng Nai bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận kỷ niệm chương là một trong các
địa phương tiêu biểu về thu hút và thực hiện hiệu quả nguồn vốn đầu tư FDI

Tại Diễn đàn đã diễn ra Lễ Ký kết nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác và cụ thể hóa việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ kết nối với các địa phương Việt Nam và hỗ trợ đào tạo cán bộ làm công tác đối ngoại tại các địa phương, nhất là nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức và kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến năng lượng tái tạo. Cục Ngoại vụ đã ký kết Bản ghi nhớ nhằm đáp ứng yêu cầu mới của các địa phương Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bồi dưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại tại các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương Việt Nam với Công ty TNHH Mainstream Renewable Power Việt Nam.

Nhân dịp tổ chức diễn đàn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã chủ trì tổ chức chương trình Rồng Vàng. Đây là một sự kiện quan trọng dành cho cộng đồng địa phương và doanh nghiệp FDI đã được Vietnam Economic Times khởi xướng và duy trì trong suốt 20 năm qua. Nhân dịp đặc biệt này Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương cho các đại sứ quán đại diện cho các quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, bao gồm Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hà Lan, Hoa Kỳ, Canada, Anh. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng kỷ niệm chương cho các địa phương thu hút và thực thi hiệu quả các dự án FDI gồm Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Hải Dương, Vĩnh Phúc. 

Thông qua Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển năm 2021, hy vọng các địa phương, doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài cùng trao đổi cởi mở về nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của nhau, trên cơ sở đó nhận diện những cơ hội đầu tư mới, có kế hoạch, biện pháp thúc đẩy hợp tác vì lợi ích của chính các địa phương, doanh nghiệp và cũng vì sự phát triển chung của đất nước./

ĐT2

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang