Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TỔNG ĐÀI DỊCH VỤ CÔNG 1022

​Ngày 05/04/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 3421/UBND-HCC về việc triển khai các nhiệm vụ, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả hoạt động của Tổng đài Dịch vụ công 1022.

Theo văn bản, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo sau:

1. Yêu cầu Giám đốc các Sở ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Biên Hòa và Long Khánh:

- Tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các phòng, đơn vị; nâng cao tính chủ động phối hợp trong xử lý các phản ảnh, kiến nghị của người dân trên Tổng đài Dịch vụ công 1022;

- Tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế phối hợp tại Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ngày 21/06/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Nai;

- Thường xuyên chỉ đạo quán triệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các bộ, công chức trong thực thi công vụ, đặc biệt là trong tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính;

- Chỉ đạo rà soát, tổng hợp các hồ sơ trễ hạn phải có thư xin lỗi đến người dân và doanh nghiệp theo quy định;

- Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác rà soát, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính (theo kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 06/01/2021 của UBND tỉnh) nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản thành phần hồ sơ, làm căn cứ đề xuất điều chỉnh quy định về giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, dễ thực hiện nhằm hướng tới thực hiện đạt mục tiêu nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục trên môi trường điện tử theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương.

2. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND – UBND thường xuyên tổ chức kiểm tra công vụ tại các phòng, ban chuyên môn để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vướng mắc liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; hạn chế tình trạng phản ánh, kiến nghị về thái độ công chức, giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn.

3. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ và thành phố Biên Hòa tổ chức rà soát, kiểm tra các nội dung phản ánh chưa xử lý, phản ánh chậm xử lý trong tháng 3/2021; xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống Tổng đài Dịch vụ công 1022.

4. Về đề xuất triển khai mở rộng các phương án truyền thông hoạt động của Tổng đài Dịch vụ công 1022: Giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai phối hợp VNPT Đồng Nai nghiên cứu, triển khai tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Tổng đài Dịch vụ công 1022 bằng nhiều hình thức: trên phương tiện giao thông công cộng, trên pano điện tử do Trung tâm Tổ chức sự kiện tỉnh quản lý, chạy chữ trên các chương trình thời sự …

5. Giao trách nhiệm VNPT Đồng Nai: Củng cố nhân sự Tổng đài 1022, đảm bảo về số lượng và chất lượng của Tổng đài viên, đáp ứng nhu cầu về nghiệp vụ trong hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp tục triển khai vận hành hiệu quả hoạt động của Tổng đài Dịch vụ công 1022; kịp thời phối hợp chuyển thông tin cấp độ 2 đến các Sở ngành, địa phương và chuyển thông tin trả lời phản ánh, kiến nghị của đơn vị, địa phương đến người dân, doanh nghiệp đúng thời gian quy định; thường xuyên theo dõi, báo cáo kết quả hoạt động; đồng thời, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị chậm trễ trong xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài 1022.

6. Giao trách nhiệm Sở nội vụ: Tiếp tục phối hợp rà soát, tham mưu đề xuất xử lý các nội dung phản ánh về thực thị công vụ chậm trễ của Sở ngành, địa phương; đồng thời, theo dõi làm cơ sở đánh giá công vụ các đơn vị, địa phương trong năm 2021 theo quy định. Nghiên cứu, phối hợp VNPT Đồng Nai triển khai quảng bá các thông tin về hoạt động của Tổng đài Dịch vụ công 1022 trên ứng dụng Zalo tại trang thông tin điện tử về cải cách hành chính để người dân, doanh nghiệp biết và tiếp cận với dịch vụ khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin hoặc phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

7. Giao Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả dịch vụ cung cấp tin nhắn thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính (SMS) đối với các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Theo dõi kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Tổng đài 1022; kịp thời tham mưu xử lý, chấn chỉnh các đơn vị, địa phương chậm trễ trong công tác phối hợp vận hành hệ thống Tổng đài Dịch vụ công 1022; đề xuất xử lý công vụ đối với cán bộ, công chức để xảy ra trường hợp giải quyết hồ sơ chậm trễ dẫn đến phản ánh của người dân trên hệ thống Tổng đài; đồng thời, thường xuyên phối hợp Tổng đài 1022 thực hiện rà soát, công khai các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của người dân theo quy định./.

​TRÚC LÊ 








 

 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang