Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2021-2022.

​Dịch vụ bưu chính công ích là dịch vụ bưu chính được cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, gồm dịch vụ bưu chính phổ cập, dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ đặc thù khác. Trong đó, Dịch vụ bưu chính phổ cập là dịch vụ bưu chính được cung ứng thường xuyên đến người dân theo các điều kiện về khối lượng, chất lượng và giá cước do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của tổ chức, cá nhân; giảm lượng khách liên hệ làm việc trực tiếp tại Trung tâm hành chính công và bộ phận một cửa các cấp; cũng như nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2021-2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 31/3/2021 đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính.

Theo kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu số lượng hồ sơ chuyển phát qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2021 của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương đạt từ 50% trở lên (tỷ lệ này tính trên số thủ tục hành chính đã triển khai thực hiện bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích). Trong đó, tối thiểu đạt tỷ lệ từ 15% số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và tỷ lệ từ 15% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để thực hiện được chỉ tiêu nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp với Bưu điện tỉnh hướng dẫn các quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị; đào tạo, tập huấn hướng dẫn cụ thể cho nhân viên Bưu điện việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính được công bố thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện dịch vụ bưu chính công ích bằng nhiều hình thức để giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và lựa chọn sử dụng dịch vụ./.

​HOÀI THU 



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang