Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI BAN HÀNH KẾ HOẠCH VỀ ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2021 – 2022

​Ngày 31/3/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 3214/KH-UBND về việc đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2022.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của tổ chức, cá nhân; giảm lượng khách liên hệ làm việc trực tiếp tại trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa các cấp; đồng thời, tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2022, nâng cao tính minh bạch cho các cơ quan nhà nước; không ngừng nâng cao chất lượng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 – 2022 với các yêu cầu cụ thể như sau: 

- Số lượng hồ sơ chuyển phát qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2021 của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương đạt từ 50% trở lên (tỷ lệ này tính trên số thủ tục hành chính đã triển khai thực hiện bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích). Trong đó: tối thiểu đạt tỷ lệ từ 15% số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua bưu chính công ích và tỷ lệ từ 15% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các giải pháp của tỉnh trong việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đưa dịch vụ bưu chính công ích trở thành cánh tay nối dài của Bộ phận một cửa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong năm 2021, 100% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh được tuyên truyền về dịch vụ bưu chính công ích trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở.

Theo nội dung của Kế hoạch, có 02 nhiệm vụ, giải pháp được đặt ra, bao gồm:

1. Thực hiện các nội dung triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Để triển khai hiệu quả dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cần triển khai các nội dung chủ yếu sau đây:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ tại về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/06/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ tại về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Phối hợp Bưu điện tỉnh hướng dẫn các quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị; đào tạo, tập huấn hướng dẫn cụ thể cho nhân viên Bưu điện việc tiếp nhận, trả kết quả các thủ tục hành chính được công bố thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; cung cấp bộ hồ sơ mẫu cho Bưu điện thực hiện đảm bảo hướng dẫn chính xác cho cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ.

2. Công tác thông tin, tuyên truyền: Để đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tập trung đẩy mạnh thực hiện các nội dung chính như sau:

- Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Cổng thông tin điện tử tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Bưu điện để tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

- Các Sở, ban, ngành và Trung tâm Hành chính công tỉnh có trách nhiệm phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí xây dựng và đăng tải, phát sóng các chuyên mục, chuyên đề liên quan.

- Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và lựa chọn sử dụng dịch vụ./.

Trúc Lê 




Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang