Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TỔNG LÃNH SỰ QUÁN INDONESIA TẠI TP.HCM: “CẦU NỐI THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ HỢP TÁC KINH TẾ VÀO TỈNH ĐỒNG NAI”

​Sáng ngày 01/3/2021, tại Trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh, ông Thái Bảo – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cùng đại diện Lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan đã có buổi tiếp Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Hanif Salim  – Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng với bà Erlina Hanif - Phu nhân Tổng Lãnh sự đã đến thăm và chào tạm biệt Lãnh đạo tỉnh.

Tháp tùng Đoàn gồm ông Derek Musa – Lãnh sự cùng Phu nhân; ông Edwin - Trưởng phòng Thương mại Indonesia tại Việt Nam; ông Andreas - Tổng Giám đốc Công ty Impact Việt Nam; ông Hendra - Tổng Giám đốc Công ty Dynaplast; ông Tommy - Tổng Giám đốc Công ty JAFFA COMFEED và ông Iman Supandi - Giám đốc Công ty Samudera Shipping Line. 

5_3_2021.png
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn​ 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đánh giá cao sự nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai, trong đó có vai trò cầu nối hiệu quả của ông Tổng Lãnh sự đã gắn kết tỉnh Đồng Nai và các đối tác Indonesia ngày càng phát triển và giới thiệu cho Đoàn một số thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, việc thu hút đầu tư nước ngoài và hoạt động của các khu công nghiệp tại Đồng Nai.

Ông cho biết, trong những năm gần đây, tỉnh Đồng Nai luôn là một trong những địa phương nằm trong tốp đầu của cả nước về phát triển kinh tế và công nghiệp, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8%/năm. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.533 dự án đầu tư nước ngoài thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 31,8 tỷ USD, trong đó có 02 dự án của Indonesia với tổng số vốn đầu tư là 12 triệu USD. Tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với các đối tác Indonesia. Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn khuyến khích và đồng hành cùng doanh nghiệp; quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Indonesia. 

6_3_2021.png 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM Madan Mohan Sethi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Hanif Salim – Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XIII và tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI thành công tốt đẹp. Chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ mới; chúc mừng Việt Nam thành công với vai trò Chủ tịch Chủ tịch ASEAN 2020.
Ông Tổng Lãnh sự Indonesia cho biết, với sự nỗ lực của ông cùng Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã kết nối mở các đường bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, Indonesia. Ngày 26/01/2020 (mùng 2 Tết), hãng hàng không Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Bali, Indonesia; Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh bày bỏ sự vui mừng vì tỉnh Đồng Nai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bắt đầu khởi công xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào tháng 01/2021. 

Đại diện phía các Công ty Dynaplast; Công ty JAFFA COMFEED và Công ty Impact Việt Nam cho biết đã hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ 14 – 18 năm trở lên. Đặc biệt, Công ty JAFFA COMFEED hiện đang sử dụng khoảng 1.600 công nhân. Các Công ty đã giải quyết việc làm cho công nhân, qua đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đại diện các Công ty mong muốn, trong thời gian tới Chính quyền tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.
7_3_2021.png
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Indonesia
kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh
8_3_2021.jpg 
 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn Tổng Lãnh sự quán Indonesia 
tại TP. Hồ Chí Minh
 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang