Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
MỘT SỐ THAY ĐỔI TRONG QUY ĐỊNH XÉT, CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ĐI LẠI CỦA DOANH NHÂN APEC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Ngày 31/12/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 63/2020/QĐ-UBND sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế về xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Quyết định điều chỉnh một số nội dung liên quan đến điều kiện, hồ sơ cấp thẻ ABTC như sau:

1. Ngoài các điều kiện quy định tại khoản 1, điều 3 của Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND, Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng một trong các điều kiện sau: 

- Có các hoạt động ký kết hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ đối với đối tác nước ngoài, vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

- Tham gia các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại các nước trong khối APEC;

- Đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC từ 02 lần trong 01 năm trở lên”.

2. Điều chỉnh hồ sơ nộp đề nghị cấp thẻ ABTC: doanh nhân chỉ cần nộp bản sao không cần chứng thực một trong các loại giấy tờ như:

- Hợp đồng kinh tế (như hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ, hợp đồng mua bán...) mà doanh nghiệp đã ký kết với đối tác nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC (không quá 02 năm tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC) kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: thư tín dụng (L/C), vận đơn (B/L), tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán.

 - Bản sao chi tiết kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tháng gần nhất của doanh nghiệp.

Nội dung thay đổi trên nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC giúp các doanh nghiệp được thuận lợi trong việc mở rộng hợp tác kinh doanh đầu tư với các đối tác trong khối APEC.

Hoài Thu


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang