Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH ĐỒNG NAI ĐI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH DU LỊCH TẠI SINGAPORE VÀ MALAYSIA

​Từ ngày 26/7/2019 đến ngày 31/7/2019, bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đi trao đổi kinh nghiệm về phát triển mô hình du lịch tại Singapore và Malaysia. Chuyến đi nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch Đồng Nai năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt từ đầu năm.

Tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch Malaysia ở Thủ đô Kuala Lumpur, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã giới thiệu cho Đoàn tổng quan về tỉnh Đồng Nai. Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai có điều kiện thuận lợi về giao thông với nhiều con đường huyết mạch đi qua, có cảng sông, đường sắt và cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện để phát triển kinh tế đặc biệt là về công nghiệp. Tuy vậy, tỉnh cũng được thiên nhiên ưu đãi về tài nguyên để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, điển hình như Vườn Quốc gia Cát Tiên, khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, du lịch sông Đồng Nai,... mang đậm nét của miền Tây sông nước lại vừa đậm nét của miền đông Nam bộ. Các điểm du lịch sinh thái này đều nằm xen kẽ với các điểm du lịch văn hóa, lịch sử nên nếu biết kết hợp sẽ tạo ra những quần thể du lịch độc đáo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá Malaysia là một đất nước quyến rũ và hấp dẫn du khách trên toàn thế giới bởi sự kết hợp với hài hòa của nhiều dân tộc, văn hóa tín ngưỡng, cảnh quan cổ xưa cùng nhiều công trình kiến trúc hiện đại, đặc biệt các địa phương của Malaysia và tỉnh Đồng Nai của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về vị trí địa lý thuận lợi, giao thông phát triển ở đường bộ, đường không, tài nguyên du lịch phong phú có thể kể đến là núi, rừng, sông, hồ, các di tích văn hóa – lịch sử, lễ hội truyền thống…

Bà Nguyễn Hòa Hiệp hi vọng qua chuyến khảo sát, tìm hiểu và học tập kinh nghiệm các mô hình hoạt động du lịch nói chung và du lịch sinh thái và homestay lần này, Đồng Nai sẽ phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách khi đến Đồng Nai; Ngoài ra, chuyến đi cũng hỗ trợ các địa phương của tỉnh - nơi tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và các đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch có cơ hội tìm hiểu, học tập các mô hình phát triển du lịch sinh thái để khai thác các tài nguyên du lịch thành sản phẩm du lịch sinh thái và homestay trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến đi

8_10_2019.jpg 
 

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng cán bộ nhân viên Tổng Cục du lịch Malaysia
8_11_2019.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng quà lưu niệm cho đại diện Tổng cục Du lịch Malaysia
8_12_2019.jpg 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

​Thanh Huyen – PLSNVNONN


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang