Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
SỬ DỤNG HỘ CHIẾU NGOẠI GIAO/HỘ CHIẾU CÔNG VỤ ĐỂ NHẬP CẢNH HOẶC QUÁ CẢNH CÁC NƯỚC THUỘC KHỐI SCHENGHEN

​Theo trao đổi của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, hiện nay để nhập cảnh một nước trong khối Schengen chưa miễn thị thực với Việt Nam, cần phải có thị thực Schengen hoặc thị thực quốc gia muốn nhập cảnh. Thị thực quốc gia chỉ cho phép người được cấp visa đi lại trong lãnh thổ quốc gia đó, còn thị thực schengen được phép đi lại tự do trong lãnh thổ các quốc gia khác thuộc khối Schengen. Vì vậy, trong hành trình tới nước đã miễn thị thực cho người mang Hộ chiếu ngoại giao, Hộ chiếu công vụ Việt Nam, nếu đến nước đầu tiên trong khối Schengen (kể cả hình thức nhập cảnh vào Lãnh thổ hoặc quá cảnh tại sân bay) là nước chưa ký Hiệp định miễn thị thực thì người mang hộ chiếu tương ứng vẫn cần xin thị thực nhập cảnh phù hợp (thị thực nước điểm đến đầu tiên trong khối hoặc thị thực Schengen).

7_32_2019.jpg

Hộ chiếu ngoại giao/Hộ chiếu công vụ Việt Nam

Đối với trường hợp quá cảnh một nước thuộc khối Schengen để tới quốc gia khác không thuộc khối này, việc xin thị thực được thực hiện theo pháp luật của quốc gia quá cảnh đó. Do đó, đối với các Đoàn đi công tác sử dụng Hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ thuộc các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh (nếu không xin visa Schengen) thì nên lựa chọn đường bay thích hợp khi đi đến các quốc gia thuộc khối Schengen, tránh quá cảnh qua nước chưa ký Hiệp định miễn thị thực với Việt Nam.

7_33_2019.jpg

Visa Schengen (ảnh minh họa)

Hiện tại, người mang Hộ chiếu ngoại giao của Việt Nam có thể nhập cảnh hoặc quá cảnh miễn thị thực tới 12/26 nước thuộc khối Schengen, người mang Hộ chiếu công vụ có thể nhập cảnh hoặc quá cảnh miễn thị thực tới 2/26 nước trong khối theo danh sách dưới đây:
7_41_2019.jpg


Huyen Doan - PLSSNVNONN



Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang