Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
DIỄN ĐÀN THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM - CAMPUCHIA NĂM 2019

​Chiều ngày 09/7/2019, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phối  hợp với Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tổ chức Diễn đàn thúc đẩy thương mại và đầu tư Việt Nam - Campuchia năm 2019.

7_8_2019.jpg

Diễn đàn thúc đẩy thương mại và đầu tư Việt Nam - Campuchia năm 2019 (ảnh:baoquocte.vn)

Đây là Diễn đàn thường niên do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp tổ chức nhằm - cung cấp thông tin cập nhật về tình hình Campuchia, đặc biệt là quan hệ Việt Nam - Campuchia, nhất là về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư trong năm 2019; góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia trong năm 2019 và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế khác trong thời gian tới; Khuyến khích nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Việt Nam đến đầu tư, kinh doanh tại thị trường Campuchia trong thời gian tới; cập nhật các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật của mỗi nước liên quan đến hoạt động kinh tế, đầu tư, thương mại giữa hai nước; Kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Campuchia và các đại biểu tham gia Diễn đàn.

Tham dự và chủ trì Diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh; đại diện Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Thương mại Campuchia, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Hội đồng Phát triển Campuchia và khoảng 250 doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia đang đầu tư, kinh doanh tại Campuchia và các doanh nghiệp từ các tỉnh, thành của Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh chào đón tất cả các đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tới tham dự Diễn đàn, đồng thời nhấn mạnh, quan hệ hợp tác láng giếng, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Campuchia bước vào năm 2019 tiếp tục phát triển mạnh. Đại sứ nhấn mạnh, thời gian qua, Việt Nam và Campuchia cũng đã ký nhiều khuôn khổ thúc đẩy hợp tác kinh tế như Khung thỏa thuận về kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Campuchia đến 2030; Kế hoạch Hành động kết nối ba nền kinh tế; Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, MOU hợp tác về lĩnh vực giao thông vận tải đến 2025, tầm nhìn 2030, VNA và Bộ Du lịch Campuchia đã ký MOU kết nối du lịch hai nước. Hai bên chuẩn bị ký Hiệp định thương mại biên giới trong năm 2019.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng, Diễn đàn Thúc đẩy Thương mại và Đầu tư Việt Nam và Campuchia sẽ góp phần tiếp tục biến các tiềm năng và cơ hội mới thành hiện thực trong thời gian tới thông qua việc cung cấp thông tin cập nhật về chính sách thương mại, đầu tư, thuế, hải quan cũng như các ưu đãi cho doanh nghiệp hai nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hai nước kết nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các kiến nghị với cơ quan chức năng hai nước để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước phát triển mạnh mẽ.

Tại Diễn đàn, Đại diện các bộ, ngành của Campuchia đã có các bài thuyết trình trước cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Đại diện Bộ Thương mại Campuchia đã có báo cáo trình bày những thông tin cập nhật mới nhất về chính sách thương mại của Campuchia, nhất là liên quan đến thủ tục cấp CO xuất khẩu hàng hóa, về quan hệ thương mại Việt Nam - Campuchia. Đại diện Hội đồng Phát triển Campuchia đã cập nhật thông tin về tình hình đầu tư nước ngoài tại Campuchia, những chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài của Chính phủ Campuchia, đặc biệt Campuchia chuẩn bị ban hành Luật Đầu tư mới và Luật Đặc khu kinh tế cũng như thông tin thêm cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước về chính sách cải cách kinh tế 17 điểm của Thủ tướng Hun Sen ngày 29/3/2019 vừa qua.

Phát biểu kết luận Diễn đàn, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia Sam Sereyrath nhấn mạnh, hoạt động thiết thực trên đã góp phần quan trọng làm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia hiểu biết, gắn kết với nhau hơn, nhất là về những chủ trương, chính sách mới của Chính phủ Campuchia liên quan đến lĩnh vực thương mại, đầu tư đối với các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian tới.

ND- HTQT (nguồn: baoquocte.vn)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang