Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
KINH TẾ VIỆT NAM SẼ TĂNG TRƯỞNG NHANH NHẤT Ở ĐÔNG NAM Á

​Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2019 nhờ đầu tư nước ngoài (FDI) và sản xuất chế tạo, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến Việt Nam. Theo dữ liệu của Cục Đầu tư nước ngoài Việt Nam, FDI đã tăng 9,8% và đạt 2,6 tỷ USD. Trong các lĩnh vực, ngành chế tạo được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhất trong giai đoạn tìm kiếm thị trường thay thế Mỹ và Trung Quốc.

6_39_2019.jpg 
 
 Ảnh nguồn từ Thời báo Tài chính

Trên cơ sở đó, các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và các chính sách thu hút FDI. Bên cạnh đó, cũng vẫn hiện diện một số thách thức đối với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đặc biệt là thiếu lao động tay nghề cao và năng suất lao động còn thấp. 

Một số nhà kinh tế cũng khuyến nghị Việt Nam nên tăng cường nền kinh tế số hoá trong bối cảnh các mục tiêu thúc đẩy số hoá vẫn còn chưa rõ ràng. Phần lớn người Việt Nam vẫn chưa tận dụng tối đa các lợi ích mà internet mang lại và chưa biết đến các giải pháp công nghệ giúp tối ưu hoá các hoạt động kinh doanh. Các chuyên gia cũng khuyến nghị cần thúc đẩy phát triển khung khổ pháp lý trong lĩnh vực công nghệ số. Theo các chuyên gia về kinh tế số, khung khổ pháp lý và gia tăng sự hiểu biết của người dân về công nghệ sẽ giúp Việt Nam trở thành một quốc gia có khả năng cạnh tranh toàn cầu. Điều này là cần thiết nếu Việt Nam muốn trở thành một quốc gia thắng cuộc bền vững trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung.

Trong báo cáo công bố cuối tháng 5, ngân hàng DBS có trụ sở tại Singapore dự báo Việt Nam có thể trở thành một con hổ mới của châu Á nếu biết tận dụng lĩnh vực kinh tế số. Năm nay, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ điện tử dự kiến tiếp tục tăng trong bối cảnh Microsoft, LG và Samsung tăng cường đầu tư tại Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam đang là một trong những quốc gia ở khu vực có khả năng đảm nhiệm một vai trò lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. 

(Nguồn từ Vụ Tổng hợp Kinh tế) – Nguyễn Phước


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang