Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỔNG LÃNH SỰ CỘNG HÒA CUBA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHÀO XÃ GIAO VÀ LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG NAI

​Sáng ngày 11/6/2019, tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh do bà Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự làm Trưởng đoàn.

6_14_2019.png 
 Quang cảnh buổi tiếp

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tóm tắt về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai trong những năm qua và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới cũng như cám ơn nhân dân Cuba đã giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây, Tổng Lãnh sự đã cám ơn sự tiếp đón của Lãnh đạo tỉnh, nhắc lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước. Bà cũng cho biết, hiện nay Cuba đang hợp tác rất hiệu quả với Việt Nam trong lĩnh vực y học với nhiều bác sĩ đến từ Cuba đang làm việc trong các bệnh viện cả công và tư tại Việt Nam. Cuba cũng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ sinh học và trong việc mời gọi đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước. Cùng đi với Bà Tổng Lãnh sự còn có đại diện doanh nghiệp Cuba đang hoạt động tại Việt Nam với mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp tại Đồng Nai trong lĩnh vực xây dựng cầu dường phục vụ cho hệ thống giao thông vận tải của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã trao đổi với Đoàn về việc hợp tác trong lĩnh vực y tế, đặc biệt quan tâm đến việc tiếp nhận đội ngũ y bác sĩ đền từ Cuba. Ông đã chỉ đạo Sở Ngoại vụ Đồng Nai làm đầu mối liên lạc cho việc hợp tác, trao đổi thông tin giữa tỉnh và Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các doanh nghiệp của Cuba có thể liên lạc với Sở Giao thông vận tải Đồng Nai liên quan đến việc hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cầu đường.

6_12_2019.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Tổng Lãnh sự Cuba trao quà lưu niệm

6_13_2019.jpeg 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Buổi tiếp và làm việc đã kết thúc trong không khí vui tươi, thắm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cuba qua những món quà lưu niệm được Lãnh đạo hai bên trao tặng cho nhau, hướng đến sự hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Đồng Nai và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2019 và những năm tiếp theo./. 
Minh Đức - HTQT

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang