Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THỦ TƯỚNG CỘNG HÒA ITALY THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM

​Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Cộng hòa Italy Giuseppe Conte đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-6/6/2019. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Giuseppe Conte đã hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN-Italy.

6_15_2019.jpg 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tại các cuộc tiếp xúc, hai bên đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italy phát triển hiệu quả và năng động trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược tháng 01/2013. Hai bên nhất trí cần tiếp tục tăng cường trao đổi, tiếp xúc ở các cấp, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, an ninh - quốc phòng, hợp tác phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, kết nối địa phương; củng cố các cơ chế hợp tác hiện có như Đối thoại chiến lược cấp Thứ trưởng Ngoại giao, Đối thoại chiến lược cấp Thứ trưởng Quốc phòng và Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế Việt Nam - Italy; triển khai các chương trình hợp tác, các thỏa thuận đã đạt được. Trên tinh thần tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hai bên khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, ASEM, ASEAN - EU.

Hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc gìn giữ hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông đối với khu vực và quốc tế, cũng như việc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Italy - ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã đồng chủ trì sự kiện. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng hơn 300 doanh nghiệp đến từ Italy, khu vực ASEAN và hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam. 

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao “niềm tin và sự lựa chọn” của các doanh nghiệp Italy đối với Việt Nam; khẳng định điều này thể hiện sự ủng hộ, đánh giá cao của Chính phủ Việt Nam đối với sự hợp tác của Chính phủ Italy, của các doanh nghiệp Italy, ASEAN với Việt Nam. Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Italy “hãy chọn Việt Nam” khi “nhìn về hướng Đông và nhấn mạnh đến những tiềm năng, lợi thế riêng có của Việt Nam - quốc gia gần 100 triệu dân đang phát triển năng động, một thành viên tích cực của cộng đồng ASEAN với quy mô GDP gần 3.000 tỷ USD. Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp ASEAN, Italy và Việt Nam cùng nhau hợp tác để cùng thành công và cùng phát triển lớn mạnh. 

Trong khuôn khổ chuyến chính thức Việt Nam của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte, thay mặt Chính phủ hai nước, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Cộng hòa Italy tại Việt Nam Antonion Alessandro đã ký kết chương trình hành động về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022.

ND- HTQT (tổng hợp)


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang