Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC THĂM CHÍNH THỨC THỤY ĐIỂN

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Stockholm, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển.từ ngày 26/5/2019. 

Đón Thủ tướng, Phu nhân và đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Thương mại và Các vấn đề Bắc Âu Ann Linde, đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg; về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Thuỵ Điển Đoàn Thị Phương Dung, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thuỵ Điển.

5-24-2019.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đây là chuyến thăm chính thức đấu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Thụy Điển. Trong chương trình thăm chính thức Thụy Điển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven; chào xã giao Nhà vua Thụy Điển. Dự kiến Thủ tướng cùng lãnh đạo Chính phủ Thụy Điển tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển. Thủ tướng cũng sẽ có các cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của Thụy Điển đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, Thủ tướng cũng sẽ dành thời gian gặp gỡ các nhà ngoại giao, chuyên gia, bạn bè Thụy Điển nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển… Thụy Điển và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 11/1/1969. Chuyến thăm Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống tốt đẹp đã được Thủ tướng Olof Palme và đông đảo người dân Thụy Điển thuộc "thế hệ Việt Nam" gây dựng và được nhân dân hai nước dày công vun đắp trong suốt 50 năm qua.

Hà Thương


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang