Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH GYEONGNAM (HÀN QUỐC) THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỈNH ĐỒNG NAI

​Ngày 25/4, tại phòng Khánh tiết, Trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) do ông Park Seong Ho – Quyền Thống đốc tỉnh Gyeongnam làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác còn có ông Kim Byoung Bum – Trưởng Văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP. Hồ Chí Minh.

4-44-2019.png 
Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam đã kết nghĩa nhiều năm và mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng gắn bó. Giữa hai tỉnh thường xuyên có trao đổi trong nhiều lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp của Gyeongnam đã đầu tư vào Đồng Nai từ rất sớm và hoạt động khá thành công. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 392 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn trên 6,2 tỷ USD, dẫn đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại tỉnh. Trong đó, có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như: Hyosung, Chang Shin, Taekwang Vina, Samsung, CJ... Trong các năm gần đây, tỉnh Đồng Nai thường xuyên tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại tại Hàn Quốc nên doanh nghiệp Hàn Quốc đến tỉnh đầu tư tăng nhanh.

4-45-2019.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Quyền Thống đốc tỉnh Gyeongnam Park Seong Ho.

Quyền Thống đốc tỉnh Gyeongnam Park Seong Ho cho biết, Gyeongnam là một trong những địa phương có nền công nghiệp phát triển nhất cả nước, trong đó có nhiều ngành nổi bật như: sản xuất ô tô, máy móc thiết bị, đóng tàu, thiết bị hàng không... Tuy nhiên, dù là tỉnh công nghiệp, nhưng lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Gyeongnam cũng rất phát triển. Vì vậy, ngoài đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp tại Đồng Nai nhiều doanh nghiệp Gyeongnam muốn liên kết chuyển giao các kỹ thuật về nông nghiệp công nghệ cao cho Đồng Nai để cùng hợp tác phát triển công nghiệp, nông nghiệp. Đồng thời, Quyền Thống đốc hy vọng mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam sẽ ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

4-46-2019.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Taekwang Vina và dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên./.

4-47-2019.jpg
Đoàn thăm và làm việc tại Công ty Taekwang Vina.

4-48-2019.jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Văn miếu Trấn Biên.

ND-HTQT

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang