Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN DOANH NGHIỆP TỈNH FUKUI – NHẬT BẢN ĐẾN TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ TẠI ĐỒNG NAI

Sáng ngày 12/3/2019, qua giới thiệu của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Đoàn doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Fukui – Nhật Bản gồm 17 thành viên do ông Hiroyuki Nakayama, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Nakatec đồng thời là thành viên Hội đồng Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Fukui, làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Lãnh đạo tỉnh, tìm hiểu môi trường đầu tư và hoạt động của các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. 

2019-3-9.jpg

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn tại trụ sở UBND tỉnh

Ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tiếp đoàn. Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Phó Chủ tịch đã giới thiệu tóm tắt về tỉnh Đồng Nai cũng như hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh trong thời gian, đặc biệt là hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai.

2019-3-10.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm của tỉnh cho Đoàn

Về phía Đoàn, ông Hiroyuki Nakayama cũng cho biết hiện tại Nhật Bản đang khan hiếm nguồn lao động tại chổ do tỉ lệ sinh thấp và tình trạng dân số già. Vì thế, một trong những mục đích chính của chuyến thăm Đồng Nai lần này của Đoàn là để tìm hiểu về việc đào tạo nguồn nhân lực của Đồng Nai, hướng tới việc thu hút lao động từ Đồng Nai sang Nhật Bản làm việc. Trong tương lai, Nhật Bản cũng sẽ có những thay đổi về các quy định liên quan đến việc tuyển dụng lao động cho một nhóm các ngành nghề cụ thể nhằm tăng cường nhập khẩu lao động nước ngoài vào Nhật Bản làm việc. Về việc này, Phó chủ tịch Trần Văn Vĩnh cũng bày tỏ quan điểm phía Nhật Bản, thông qua hoạt động của JICA, JETRO và các hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản cũng như chính quyền các địa phương, cần đẩy mạnh việc dạy Tiếng Nhật tại Việt Nam, đồng thời cụ thể hóa những tiêu chuẩn cho lao động Việt Nam có thể đến Nhật Bản làm việc, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy số lượng và chất lượng lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc trong thời gian tới.

2019-3-11.jpg

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh

Sau khi chào xã giao Lãnh đạo tỉnh, Đoàn đã đến trụ sở Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, gặp gỡ Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai, trao đổi về việc gửi thực tập sinh kỹ thuật của Đồng Nai sang Nhật Bản./.


 

Phạm Minh Đức


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang