Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GẶP GỠ GIAO LƯU VỚI CÁC DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI (FDI) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẦU NĂM 2019

Chiều tối ngày 01/3/2019 tại Trung tâm Hội nghị EROS PALACE LUXURY, Thành phố Biên Hòa, Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI đầu năm 2019 của tỉnh đã diễn ra dưới sự chủ trị của ông Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành có liên quan trong tỉnh. Tham dự Hội nghị, về phía khách mời, có sự hiện diện của đại diện TLSQ Hàn Quốc và TLSQ Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, các hiệp hội thương mại của Châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 200 doanh nghiệp FDI cùng các công ty đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đang hoạt động tại Đồng Nai.

 

2019-3-2.jpg

Quang cảnh các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với các doanh nghiệp về tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh trong năm 2018. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút hơn 1.404 dự án FDI đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 28,73 tỷ USD. Vốn thực hiện của các dự án đạt 70% vốn đăng ký. Trong đó, các quốc gia có đầu tư vào Đồng Nai nhiều nhất là Hàn Quốc với hơn 6 tỷ USD, Đài Loan (Trung Quốc) 4,6 tỷ USD và Nhật Bản 4,4 tỷ USD. Năm 2018, thu hút vốn đầu tư FDI của tỉnh đạt 1,92 tỷ USD, đóng góp hơn 43% cơ cấu GRDP và 54% tổng thu ngân sách của tỉnh.

Với phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, thời gian qua chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn quan tâm đến những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp qua việc tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp để lắng nghe và cùng nhau tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn trong năm 2019 và thời gian tới, Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến, trao đổi, phản ánh về các tồn tại, vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách, môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng để có những giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiên cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi và đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

Tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, logistics để giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về vận chuyển hàng hóa. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp FDI thuận tiện hơn trong hoạt động đầu tư, sản xuất.

 

2019-3-1.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Đồng Nai Hồ Văn Hà tặng bằng khen cho những doanh nghiệp FDI xuất sắc trong năm 2018.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án và tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp FDI sản xuất hiệu quả và có nhiều đóng góp đối với việc phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua./.

Phạm Minh Đức, Phòng HTQT


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang