Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
BAN QUẢN LÝ KHU CÔNG NGHỆ CAO CÔNG NGHỆ SINH HỌC ĐỒNG NAI KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC OKAYAMA – NHẬT BẢN

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 18/12/2018 tại trụ sở Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Công nghệ sinh học Đồng Nai đã diễn ra buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Công nghệ sinh học Đồng Nai và Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm – Khoa Nông nghiệp thuộc Trường Đại học Okayama – Nhật Bản. Ông Trần Thế Vinh, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Công nghệ sinh học Đồng Nai; Tiến sĩ Monta Mitsuji, Trưởng khoa Khoa Nông nghiệp và Ông Yuichi Yoshida, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm thuộc Đại học Okayama – Nhật Bản đã đồng ký tên vào Bản Thỏa thuận hợp tác. 

Theo nội dung hợp tác đã được ký kết, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: trao đổi giảng viên, nhân viên và sinh viên nhằm triền khai các nghiên cứu khoa học, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ kỹ thuật; hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ và quản lý trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, lưu trữ và vận chuyển (bao gồm việc xuất nhập khẩu) các sản phẩm nông nghiệp, làm vườn và chăn nuôi; hợp tác trong việc liên kết với các công ty hoặc hiệp hội của Nhật Bản và Việt Nam. 

2018-12-20.jpg

2018-12-21.jpg

Quang cảnh ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Công nghệ sinh học Đồng Nai và Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm – Khoa Nông nghiệp thuộc Trường Đại học Okayama – Nhật Bản

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được thiết lập và không ngừng phát triển trong 45 năm qua ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội, tạo ra môi trường thuận lợi cho những mối hợp tác giữa hai quốc gia. Đây là tiền đề quan trọng để hai bên tiến hành hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. 

Trường Đại học Okayama với hàng chục ngàn sinh viên trong nước và quốc tế theo học, là một trong những trường đại học lớn, có cơ sở vật chất và trình độ nghiên cứu khoa học tốt nhất Nhật Bản, đặc biệt về lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Đồng Nai cần có những ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật cao trong lĩnh vực công nghệ sinh học nhằm nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị sẽ góp phần hỗ trợ tỉnh triển khai hiệu quả những hoạt động nói trên./.


Minh Đức


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang