Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​KHAI GIẢNG LỚP HỌC TIẾNG VIỆT CHO SINH VIÊN NƯỚC CHDCND LÀO VÀ VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA NĂM HỌC 2018-2019

Sáng 14/12/2018, tại trường Đại học Đồng Nai đã tổ chức Lễ khai giang lớp học tiếng Việt cho sinh viên nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Campuchia đến học tập tại tỉnh Đồng Nai.

2018-12-16.jpg

 

Đến dự Lễ Khai giảng, về phía đại diện Lãnh đạo tỉnh có ông Trần Quốc Toản- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai; về phía nhà trường có ông Phạm Văn Thanh- Phó hiệu trưởng, ông  Nguyễn Duy Anh Tuấn- Trưởng phòng nghiên cứu khoa học, Quan hệ quốc tế, các thầy cô giáo của trường và 10 sinh viên Lào và 01 sinh viên Campuchia. Đây là lớp đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Lào và Campuchia trình độ cơ sở khóa 6 sang tỉnh Đồng Nai học tập theo Bản Ghi nhớ ký kết hợp tác về giáo dục giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Champasak, Lào.

Phát biểu tham dự buổi lễ khai giảng, ông Trần Quốc Toản- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai đã gửi lời chào mừng thân thiện đến 11 sinh viên nước bạn Lào và Campuchia. Đồng thời, ghi nhận sự cố gắng của trường Đại học Đồng Nai trong việc mở lớp đào tạo tiếng Việt cho sinh viên nước bạn Lào và Campuchia. Ông hy vọng rằng, trong thời gian tới, trường Đại học Đồng Nai là cơ sở dạy tiếng Việt uy tín để đào tạo tiếng Việt cho sinh quốc tế. 

Ông Phạm Văn Thanh- Phó hiệu trưởng phát biểu: để các sinh viên có được môi trường học tập và sinh hoạt tốt, trường đại học Đồng Nai đã tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất, ký túc xã để các em yên tâm học tập. Nhà trường cũng đã phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy cho sinh viên chủ động, nhiệt tình, hỗ trợ các em trong việc học tập tiếng Việt cũng như chuyên ngành. 

Việc hỗ trợ cấp học bổng cho sinh viên Lào và Campuchia có ý nghĩa chính trị quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chính quyền tỉnh Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Lào và Campuchia anh em, đồng thời, khẳng định mối quan hệ bền chặt, gắn bó giữa hai bên.

 

Lê Lý

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang