Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO THƯƠNG DOANH NGHIỆP ĐỒNG NAI – DOANH NGHIỆP ĐỨC

​Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đồng Nai tìm hiểu về chính sách xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đức, cũng như gặp gỡ, kết nối giao thương với các doanh nghiệp Đức trong Đoàn của Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklenburg-Vorpommern (CHLB Đức), ngày 8/12/2018, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp Đồng Nai – Doanh nghiệp Đức.

Tham dự hội nghị có TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklenburg-Vorpommern, ông Nguyễn Hữu Tráng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, về phía tỉnh Đồng Nai có ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị và lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh cùng với gần 100 doanh nghiệp Đồng Nai và hơn 10 doanh nghiệp Đức.

2018-12-10.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklenburg-Vorpommern cho biết CHLB Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở EU với tổng giá trị kim ngạch năm 2017 đạt 14 tỷ USD (theo thống kê của Đức), chiếm gần 20% trong tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Việt Nam với cả khối EU.

2018-12-11.jpg

TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế bang Mecklenburg-Vorpommern phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Đồng Nai)

​ Cũng theo TS. Stefan Rudolph, Đồng Nai là thị trường lớn trong xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp Đức. Hiện nhiều doanh nghiệp Đức đang muốn đầu tư vào Việt Nam trên lĩnh vực sản xuất thiết bị máy móc, xử lý chất thải thành điện, hạ tầng kỹ thuật, năng lượng mặt trời... Tới đây, khi Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU có hiệu lực sẽ có nhiều doanh nghiệp Đức đến tỉnh Đồng Nai liên kết và đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết hiện nay Đức đang xếp thứ 16 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn 630 triệu USD. Lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đức đầu tư chủ yếu là sản xuất thiết bị máy móc, dệt may. Đồng thời, Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Đồng Nai. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Đức để vừa thu hút đầu tư, vừa xuất khẩu vào thị trường này. Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức đến đầu tư tại tỉnh. 
Tại Hội nghị, đại diện nhiều doanh nghiệp Đồng Nai đã giới thiệu những lĩnh vực đang muốn hợp tác mở rộng đầu tư tiêu thụ sản phầm trong nước và xuất khẩu. Trong đó, có những lĩnh vực doanh nghiệp Đồng Nai và cả doanh nghiệp Đức dự tính hợp tác trong thời gian tới là năng lượng mặt trời, sản xuất thiết bị máy móc, xuất khẩu hàng nông sản.

 
ND-VP
 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang