Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI TỈNH ĐÔNG FLANDERS, VƯƠNG QUỐC BỈ

​Từ ngày 09/9 – 12/9, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đoàn công tác đi ký kết Bản Thỏa thuận hợp tác với Chính quyền tỉnh Đông Flanders, Vương Quốc Bỉ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm Trưởng Đoàn.

2018-9-24.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc với Đoàn Đồng Nai có ông Jan Briers - Thống đốc, bà Martine Verhoeve, Phó Thống đốc, cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh Đông Flanders. Tham dự, chứng kiến lễ ký kết chương trình hợp tác giữa hai địa phương có ông Vũ Anh Quang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu.  

2018-9-25.jpg

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và tỉnh Đông Flanders ký thỏa thuận hợp tác

Chính quyền tỉnh Đồng Nai và tỉnh Đông Flanders thống nhất lựa chọn các lĩnh vực Hậu cần và công nghệ thông minh trong đó có hoạt động logistics, nông nghiệp công nghệ cao bao gồm cả chăn nuôi, kinh doanh thương mại, các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, Giáo dục – Đào tạo và y tế. Đây là những lĩnh mà mỗi địa phương có thế mạnh riêng và có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau để cùng phát triển. Bên cạnh những lĩnh vực trên, chính quyền hai tỉnh sẽ xem xét bổ sung các lĩnh vực, ngành nghề mới khi hai bên có nhu cầu và có thể được tích hợp trong các chương trình hành động hàng năm. Về phương thức hợp tác, hai bên sẽ chỉ định đại diện lãnh đạo và các cơ quan liên lạc để thực hiện các nội dung được thống nhất trong Bản thỏa thuận này. Chính quyền tỉnh Đông Flanders, Vương quốc Bỉ chỉ định Phó Thống đốc phụ trách Kinh tế và Quan hệ Quốc tế trực tiếp giám sát việc triển khai các nội dung của thỏa thuận này với tỉnh Đồng Nai và giao Phòng Hợp tác Quốc tế làm cơ quan liên lạc. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cử 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách lĩnh vực Kinh tế Đối ngoại trực tiếp giám sát các nội dung của Thỏa thuận với tỉnh Đông Flanders, và giao Sở Ngoại vụ Đồng Nai làm cơ quan liên lạc, phối hợp Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai Thỏa thuận này. Hai Bên sẽ thăm viếng lẫn nhau khi cần thiết nhằm thảo luận các vấn đề cùng quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm đối với các chương trình hợp tác cụ thể trong từng lĩnh vực nhằm đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển chung. Mỗi bên tự chủ động bố trí nhân sự, thời gian và kinh phí cần thiết để thực hiện trách nhiệm của mình trong từng năm của chương trình 05 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, nội dung bản ghi nhớ hợp tác được ký kết sẽ là cơ sở cho việc hiện thực hóa các ý tưởng, mục tiêu đã được thảo luận thống nhất trước đây thành những chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện theo từng năm và cho cả giai đoạn 2018-2023. Trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác giữa 2 địa phương, đã diễn ra chương trình gặp gỡ giữa doanh nghiệp 2 địa phương nhằm hiện thực hóa những nội dung biên bản thỏa thuận vừa được ký kết.

* Chiều ngày 11/9, Đoàn Công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

2018-9-26.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

VP (tổng hợp, nguồn http://dnrtv.org.vn)


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang