Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TỈNH ĐỒNG NAI ĐI XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI TẠI CHLB ĐỨC

Từ ngày 02-09/9, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, thương mại tại Cộng hòa Liên bang Đức do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm Trưởng đoàn.

Tại Đức Đoàn đã tổ chức 2 cuộc hội thảo quan trọng nhằm giới thiệu thông tin về tỉnh Đồng Nai với các nhà đầu tư Đức

* Sáng ngày 5/9, tại khách sạn Maritim, thành phố Bad Homburg đã diễn ra hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán công sứ thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; ông Bodo Kruger, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Đức khu vực châu Á - Thái Bình Dương; về phía Đồng Nai có đại diện 22 doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ...

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã giới thiệu với các doanh nghiệp Đức về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đồng Nai, trong đó có nhấn mạnh việc đến nay chỉ mới có 8 doanh nghiệp Đức đầu tư tại Đồng Nai với tổng vốn đăng ký 830 triệu USD và kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 phía vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.

2018-9-20.jpg
Quang cảnh Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức (Ảnh: Minh Thanh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, những ngành nghề mà Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi đầu tư là những lĩnh vực mà doanh nghiệp Đức hiện đang có thế mạnh, như: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và thân thiện với môi trường. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư theo phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Đồng Nai giao thương, đầu tư.

Cũng tại hội nghị, 5 doanh nghiệp Đồng Nai đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp Đồng Nai đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Đức.
2018-9-21.jpg
Đại diện các doanh nghiệp Đồng Nai và Đức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: Minh Thanh)

* Ngày 7/9, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại thủ đô Berlin. Tham dự Hội nghị có đại diện gần 50 tập đoàn, nhà đầu tư đến từ thủ đô Berlin và những vùng phụ cận.​

2018-9-22.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (thứ hai từ trái qua) trao đổi với các nhà đầu tư (Ảnh: Minh Thanh)

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng đã thông báo nhanh với các nhà đầu tư Đức về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đại diện Đoàn Đồng Nai cũng giới thiệu về tiềm năng phát triển của tỉnh. Theo đó, ngoài 32 khu công nghiệp đang hoạt động với trên 1.300 dự án FDI, tổng vốn đăng ký gần 28 tỷ USD..., hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm dự kiến cũng sẽ khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025, cùng hàng loạt dự án đường cao tốc quốc gia đi ngang Đồng Nai sẽ tạo ra tiềm năng to lớn cho tỉnh. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp đến từ Đức hợp tác đầu tư.

2018-9-23.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị (Ảnh: Minh Thanh)

Tại hội nghị, các nhà đầu tư Đức còn trực tiếp nghe lãnh đạo các công ty: Bosch, Shaeffler giới thiệu về những trải nghiệm thành công mà họ gặt hái qua hơn 10 năm đầu tư tại Đồng Nai; nghe các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp với thiệu về các dự án và mời gọi các nhà đầu tư Đức đến hợp tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao tiềm năng của các doanh nghiệp Đức trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng tái tạo, công nghệ môi trường… Đây là những ngành nghề, lĩnh vực mà Đồng Nai ưu tiên mời gọi đầu tư.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, Đồng Nai nhất quán với phương châm “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cũng như không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư để doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp Đức đến Đồng Nai khai phá những cơ hội và gặt hái thành công.

VP (tổng hợp, nguồn Báo Đồng Nai)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang