Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
BỘ NGOẠI GIAO KHAI GIẢNG KHÓA HỌC BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG BIÊN-PHIÊN DỊCH NĂM NGÔN NGỮ

​Chiều ngày 12/6, tại Học viện Ngoại giao (Hà Nội), Bộ Ngoại giao đã khai giảng khóa học “Bồi dưỡng Kỹ năng Biên-Phiên dịch các ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung Quốc, Lào và Khmer dành cho cán bộ, công chức các tỉnh, thành trong cả nước”.

Khóa học sẽ được tổ chức từ ngày 11/6 đến 06/7 với sự tham gia của  50 học viên là cán bộ, công chức công tác tại các sở Ngoại vụ và các đơn vị có nhiệm vụ đối ngoại thuộc trên 10 tỉnh thành.

Mục tiêu của khóa học là sau bốn tuần học tập trung, ngoài các kỹ năng, nghiệp vụ ngoại ngữ nền tảng, các học viên sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản về biên phiên dịch; được thực hành những tình huống biên phiên dịch đa dạng, sát với thực tế công việc và phù hợp với trình độ nền của từng học viên. Đồng thời, các học viên cũng được cung cấp những kỹ năng cần thiết của biên phiên dịch viên đối ngoại.
Phát biểu khai mạc khóa học, Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác phiên dịch đối với những cán bộ làm đối ngoại, góp phần tạo nên những thành công của ngành Ngoại giao trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước. Ông bày tỏ sự tin tưởng các học viên sau khi tham dự khóa học sẽ có nhiều đóng góp vào quá trình hội nhập của địa phương mình và tạo nên sự gắn kết giữa các địa phương với nhau.

2018-6-10.jpg

Các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm sau lễ khai giảng khóa học. (Ảnh: Trung Hiếu)

Hàng năm, Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai đều cử cán bộ tham dự khóa học biên, phiên dịch tiếng Anh. Năm nay, Sở đã cử 01 công chức tham dự khóa học biên, phiên dịch tiếng Lào để nâng cao khả năng biên, phiên dịch phục vụ cho công tác đối ngoại của tỉnh.

ND-VP (tổng hợp, theo baoquocte.vn)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang