Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TRIỂN LÃM CHUYÊN ĐỀ “ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975 — MỐC SON LỊCH SỬ”

​Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), sáng ngày 27/4/2018, tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc triển lãm chuyên đề: “Đại thắng mùa Xuân 1975 — Mốc son lịch sử”.

2018-4-54.jpg

Đồng chí Lưu Văn Du, Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Lưu Văn Du, Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai đã ôn lại những giai đoạn lịch sử hào hùng của quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn. Thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc. Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước chính là dịp ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với nhiều hình ảnh tư liệu, hiện vật tiêu biểu nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống quyết chiến, quyết thắng của quân dân cả nước trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Qua đó làm nổi bật tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và đại thắng mùa xuân năm 1975. 

2018-4-55.jpg
Một số hình và kỷ vật lưu niệm được trưng bày tại buổi triển lãm.

Triển lãm chuyên đề "Đại thắng mùa xuân 1975 - Mốc son lịch sử ", nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong thế hệ trẻ về vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Xây dựng niềm tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm của quân và dân cả nước đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới các thế cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, hòa bình thống nhất đất nước; thông qua triển lãm khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và tất thắng của đường lối chiến tranh nhân dân, thế mạnh quốc phòng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

43 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn quân, toàn dân ta với quyết tâm sắt đá; trí thông minh, sáng tạo; lòng quả cảm; bản lĩnh kiên cường của con người Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, giành thắng lợi to lớn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Từ đây đất nước đã được thống nhất - non sông liền một dải, hai miền Nam - Bắc đã sum họp một nhà.

Khánh An

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang