Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO 20 CĂN NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO ĐỒNG BÀO NGHÈO TẠI XÃ LA NGÀ, HUYỆN ĐỊNH QUÁN

​Ngày 17/4/2018 tại Trung tâm Văn hóa Cộng đồng xã La Ngà, huyện Định Quán đã diễn ra Lễ Khánh thành và bàn giao 20 căn Nhà Tình thương, do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (gọi tắt là Tổ chức ACEF) và Hiệp hội Giáo hội tỉnh Daegu – Hàn Quốc tài trợ, cho các hộ nghèo trong xã.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của bà Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Văn phòng đại diện Phía Nam của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; bà Bùi Ngọc Thanh – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai; ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đồng Nai; đại diện các Sở, ngành trong tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Định Quán và xã La Ngà; các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh; và đặc biệt có sự hiện diện của 20 hộ dân được tặng Nhà Tình thương trong đợt này. Về phía Hàn Quốc, có sự tham dự của ông Kim Ki Young – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các nhà tài trợ đền từ Hàn Quốc.

Với sự quan tâm đặc biệt của Tổ chức ACEF và cá nhân ông Kim Ki Young dành cho tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Định Quán nói riêng, từ năm 2015, Tổ chức ACEF đã vận động nhiều nhà tài trợ xây dựng Nhà Tình thương cho đồng bào dân tộc thiểu số và các hộ nghèo trong tỉnh. Tính đến nay, đã có 64 hộ gia đình nhận được Nhà Tình thương thắm tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc. Hoạt động đầy ý nghĩa của Tổ chức ACEF và các nhà tài trợ đã góp phần chăm lo, giúp đỡ những hộ dân nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

2018-4-32.jpg 

Bà Bùi Ngọc Thanh – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Đồng Nai trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện Tổ chức ACEF và các nhà tài trợ.

2018-4-33.jpg
Cắt băng khánh thành Công trình xây dựng 20 căn Nhà Tình thương cho đồng bào nghèo xã La Ngà, huyện Định Quán

Sau phần nghi thức cắt băng khánh thành, các nhà tài trợ đã trực tiếp trao tặng nhà và quà tặng gồm quạt máy, gạo và một số nhu yếu phẩm cho từng hộ dân, chụp ảnh với các thành viên trong gia đình và trồng cây lưu niệm bên cạnh mỗi căn Nhà Tình thương. 

2018-4-34.jpg
Tặng quà cho các gia đình được nhận Nhà Tình thương

Thay mặt chính quyền địa phương và bà con được tặng Nhà Tình thương, bà Bùi Ngọc Thanh – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, đã phát biểu cám ơn Tổ chức ACEF và các nhà tài trợ vì những món quà có ý nghĩa thiết thực và đầy tính nhân văn./. 

Phạm Minh Đức - HTQT


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang