Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI THẢO MẠNG LƯỚI RỪNG KIỂU MẪU KHU VỰC CHÂU Á (RMFN ASIA) NĂM 2018

​Từ ngày 16/3 đến ngày 20/3/2018, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp mạng lưới rừng kiểu mẫu khu vực châu Á tổ chức Hội thảo Mạng lưới rừng kiểu mẫu khu vực châu Á (RMFN ASIA) năm 2018 với chủ đề “Nhằm giảm bớt xung đột giữa voi và người”. Hội thảo có đại diện mạng lưới rừng kiểu mẫu quốc tế, Tổ chức Nông lương quốc tế, các đại biểu đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Ông Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Đồng Nai và ông Cao Chí Công, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đồng chủ trì Hội thảo. Các đại biểu tham dự đã đưa ra 6 nhóm ý kiến đề xuất từ các mô hình quản lý rừng thực tế tại Indonesia, Ấn Độ, Phililipines, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam trong việc quản lý rừng bền vững như: có sự công bằng giữa các bên tham gia gồm nhóm cộng đồng địa phương, cơ quan quản lý và chính quyền địa phương, trao quyền cho người dân địa phương được phép kinh doanh du lịch sinh thái, kết hợp nông lâm tạo thu nhập. Hội thảo cũng đưa ra một số mô hình tạo sinh kế rừng bền vững tại những khu rừng kiểu mẫu; chia sẽ những kinh nghiệm về quản lý nước; thảo luận về cách nhìn nhận lợi ích từ cách tiếp cận tổng hợp trong quản lý rừng bền vững… 

Đồng thời, Hội thảo cũng phân tích và đưa ra các nhóm hoạt động tích cực và tiêu cực đến nước, an ninh lương thực và thực dưỡng; chia sẻ kinh nghiệm trong quản trị tại các khu rừng kiểu mẫu; đề xuất Tiến sỹ Preecha Omgprasert tiếp tục làm Chủ tịch Mạng lưới rừng kiểu mẫu tại châu Á và đề xuất Văn phòng mạng lưới rừng kiểu mẫu châu Á tại Malina – Phillipines. Qua báo cáo của Ban thư ký Mạng lưới rừng kiểu mẫu quốc tế  hiện có 37 quốc gia tham gia phát triển với hơn 70 rừng kiểu mẫu. Việt Nam đã nộp hồ sơ xin thực hiện rừng kiểu mẫu và cũng là một trong những quốc gia ở châu Á còn giữ lại được nhiều rừng tự nhiên, rừng trồng. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh: tỉnh Đồng Nai đã tiến hành đóng cửa rừng được 22 năm nên còn giữ và bảo vệ được khoảng 120 ngàn hécta rừng tự nhiên. Đây là nơi sinh sống, bảo tồn, phát triển được nhiều loài động, thực vật hoang dã, quý hiếm nằm sách đỏ của thế giới và khu vực châu Á. 

Sau Hội thảo, các chuyên gia Mạng lưới rừng kiểu mẫu quốc tế, châu Á đã đi thực tế, tham quan rừng của Đồng Nai và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ tỉnh sớm hoàn thành rừng kiểu mẫu.
2018-4-21.jpg


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu ý kiến tại Hội thảo

​ND-VP (tổng hợp: báo Đồng Nai)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang