Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
THÔNG BÁO QUY ĐỊNH MỚI VỀ XÉT, CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ĐI LẠI CỦA DOANH NHÂN APEC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

​Ngày 30/12/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND về Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Đồng Nai.  Theo đó, Quyết định điều chỉnh, bổ sung một số quy định về xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC trên địa bàn tỉnh. 

2018-2-5.jpg

Ảnh minh họa

Trước đây, đối tượng xét cho phép sử dụng thẻ ABTC được quy định cứng bao gồm một số chức danh nhất định. Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND đã bổ sung thêm điều khoản mở: “trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Trưởng Bộ Công an cấp thẻ ABTC cho các trường hợp không thuộc đối tượng xét, cấp thẻ ABTC nêu trong quy định”. Đồng thời, Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND điều chỉnh bỏ xét, cấp thẻ ABTC cho chức danh “Giám đốc, Phó Giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng” vì những đối tượng này thuộc thẩm quyền xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC theo hệ thống ngân hàng.

Ngoài các điều kiện xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC, Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND quy định doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp “có tham gia các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại các nước khối APEC; đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC từ 02 lần trong 01 năm trở lên”sẽ được xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC. Theo đó, khi nộp hồ sơ doanh nhân phải chứng minh được nội dung này qua số lần xuất nhập cảnh, thư mời...

Theo quy định cũ, tại thời điểm nộp hồ sơ xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC, doanh nhân phải có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 năm. Thì nay, hộ chiếu phổ thông chỉ còn thời hạn sử dụng theo quy định xuất nhập cảnh đối với công dân tại thời điểm nộp hồ sơ là đủ điều kiện xem xét.

Đối với hồ sơ nộp xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC, thời hạn của các loại giấy tờ như: Hợp đồng kinh tế, ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ mà doanh nghiệp đã ký kết với các đối tác nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: Chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán… được điều chỉnh từ 1 năm thành 02 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ. Việc điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND còn bổ sung thêm quy định riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, khi nộp hồ sơ cần cung cấp hợp đồng cho các doanh nghiệp thuộc khối APEC thuê bất động sản, cho thuê dịch vụ. Đối với các doanh nghiệp đã có ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong khối APEC và đang trong quá trình triển khai thực hiện thì cung cấp hồ sơ giấy tờ chứng minh việc ký kết hợp đồng, thỏa thuận trên. 

Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND cũng bổ sung thêm quy định về thủ tục đề nghị xét, cho phép sử dụng lại thẻ ABTC cho 02 trường hợp: trường hợp thẻ ABTC đã hết hạn sử dụng doanh nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ; trường hợp thẻ ABTC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại. Quyết định cũng sắp xếp, bố cục lại các nội dung “trách nhiệm của các cơ quan, cơ chế phối hợp; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, công chức, viên chức đề nghị xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC” thành chung một điều “Trách nhiệm thực hiện”. Đồng thời, Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND cũng bỏ các điều, khoản quy định về xử lý vi phạm khi doanh nghiệp báo cáo không đúng đối tượng sử dụng thẻ, sử dụng thẻ không đúng mục đích, không thực hiện thực hiện chế độ thông tin báo cáo.

Quyết định số 50/2017/QĐ-UBND có hiệu lực kể từ ngày 10/01/2018 và thay thế Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND ngày 29/3/2016 của UBND tỉnh ban hành Quy định về xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Đồng Nai. Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai thông báo đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, công chức, viên chức biết để thực hiện./.

 

Hoài Thu

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang