Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TỈNH ĐỒNG NAI VÀ TỈNH EHIME, NHẬT BẢN KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ VỀ HỢP TÁC KINH TẾ

​Ngày 17/01/2018, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác kinh tế với Chính quyền tỉnh Ehime (Nhật Bản). Ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và ông Nakamura Tokihiro – Thống đốc tỉnh Ehime đồng chủ trì buổi lễ ký kết với sự tham dự của lãnh đạo các Sở ngành và các doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Tham dự buổi Lễ ký kết còn có Ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Mori Shuzo - Chủ tịch Nghị viện và nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ehime. 

 

2018-1-27.jpg

Quang cảnh Lễ ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác kinh tế giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Ehime (Nhật Bản)

 

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai, Việt Nam và tỉnh Ehime, Nhật Bản thông qua việc xây dựng và tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế bền vững giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Ehime và phù hợp với pháp luật của mỗi nước, hai bên đã thỏa thuận tiến hành hợp tác với những nội dung sau đây:

1.Hợp tác phát triển công nghiệp thương mại, đầu tư, kỹ thuật…nhằm hỗ trợ nhau phát triển kinh tế cũng như các hoạt động giao lưu của khu vực.

2.Tăng cường trao đổi thông tin, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai tỉnh cũng như thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

3. Phối hợp thực hiện các chương trình giao lưu kinh tế như: chương trình giao lưu, kết nối thương mại, triển lãm, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật, các hội nghị, hội thảo, chuyên đề…

4. Nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư từ tỉnh Ehime vào Đồng Nai bằng cách nâng cao nhận thức về môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai trong các lĩnh vực ưu tiên như công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp môi trường, chế biến các sản phẩm nông nghiệp…

5. Nỗ lực chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển kinh tế và phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

2018-1-28.jpg

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và tỉnh Ehime (Nhật Bản) ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác kinh tế giữa hai tỉnh

 

Cùng với việc ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác kinh tế giữa hai địa phương, hy vọng trong tương lai, tỉnh Đồng Nai sẽ có thêm nhiều sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, tỉnh Ehime nói riêng. Chính quyền tỉnh Đồng Nai luôn hỗ trợ và tạo thuận lợi về mặt thủ tục, đặc biệt là cơ chế linh hoạt và rộng mở cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực tỉnh Đồng Nai đang kêu gọi đầu tư./.

 

Phạm Minh Đức

 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang