Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CHÍNH PHỦ CAMPUCHIA TRAO TẶNG HUÂN CHƯƠNG CHO CÁN BỘ NGOẠI GIAO VÀ BÁO CHÍ VIỆT NAM

​Ngày 02/01/2018, tại Thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã chủ trì tổ chức Lễ trao Huân chương Hữu nghị cho 12 cán bộ ngoại giao và báo chí Việt Nam. Trong đó, có 05 huân chương Hạng Nhất và 07 Huân chương hạng Ba do Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen ký tặng nhân kỷ niệm 64 năm ngày Độc lập của Vương quốc Campuchia (9/11/1953-9/11/2017).

2018-1-2.jpg

Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ Việt Nam được nhận Huân chương.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith; Đại diện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Trác Toàn; cùng nhiều đại diện các bộ, ngành của Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Khieu Kanharith đánh giá cao sự giúp đỡ của các cán bộ Việt Nam qua nhiều thế hệ, trong đó có những cán bộ của Báo Nhân Dân dành cho Campuchia từ sau ngày lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot đến gần hết thập kỷ 80 dưới chế độ Cộng hòa Nhân dân Campuchia; cũng như trong thời kỳ Vương quốc mới ở Campuchia từ năm 1993 đến nay. Sự giúp đỡ này đã góp phần đáng ghi nhận trong công cuộc phát triển đất nước Campuchia, trong đó có lĩnh vực thông tin truyền thông.

Bộ trưởng Khieu Kanharith nhấn mạnh, việc cán bộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác tại Vương quốc Campuchia đã góp phần củng cố và phát triển quan hệ láng giềng gắn bó, tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Thay mặt những người được nhận Huân chương lần này, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư bày tỏ vinh dự được nhận Huân chương cao quý của Campuchia và gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Campuchia, cá nhân Thủ tướng Samdech Hun Sen cũng như Bộ Thông tin Campuchia, các cơ quan hữu quan khác đã hết lòng giúp đỡ các cán bộ Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian công tác ở Campuchia. Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư khẳng định, dù trong vai trò, nhiệm vụ công tác nào cũng sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và vun đắp cho tình hữu nghị và sự hợp tác Việt Nam - Campuchia.


Lê Lý (tổng hợp)

Nguồn: dangcongsan.vn; sggp.org.vn; nhandan.com.vn


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang