Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH KURSK (LIÊN BANG NGA) TÌM KIẾM CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI TỈNH ĐỒNG NAI

​Ngày 12/12/2017, Đoàn công tác tỉnh Kursk (Liên bang Nga) do ông Krivolapov Aleksandr Nikolaevich – Phó Thống đốc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với tỉnh Đồng Nai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chào mừng tỉnh Kursk đến Đồng Nai và khẳng định giữa Việt Nam và Nga có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, là nền tảng để các địa phương của hai nước thúc đẩy các chương trình hợp tác.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là vùng kinh tế phát triển năng động với 32 khu công nghiệp đã được xây dựng và đi vào hoạt động. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 1.500 dự án với tổng vốn đầu tư trên 26 tỷ USD. Tuy nhiên, số nhà đầu tư Nga tại Đồng Nai chưa nhiều và các hợp tác về xuất nhập khẩu, thương mại, giao thương giữa hai bên cũng còn hạn chế. Ông hi vọng chuyến thăm lần này của Đoàn đại biểu tỉnh Kursk sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên.

 
2017-12-9.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tăng quà lưu niệm cho Phó Thống đốc tỉnh Kursk Krivolapov Aleksandr Nikolaevich.
 

Ông Krivolapov Aleksandr Nikolaevich- Phó Thống đốc tỉnh Kursk chia sẻ, Kursk là tỉnh dẫn đầu của Nga về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, sản xuất máy móc và năng lượng. Mức tăng trưởng trong nông nghiệp, công nghiệp hơn 12%. Đây là vùng sản xuất nhiều củ cải đường, lúa mì, thịt heo... Các doanh nghiệp tỉnh Kursk xuất khẩu nhiều quặng, sắt thép, dầu, máy móc. Chính quyền tỉnh Kursk luôn mở rộng hợp tác trên mọi lĩnh vực với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, Phó Thống đốc khẳng định mong muốn thiết lập liên kết hợp tác giữa các trường đại học của Kursk và Đồng Nai.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đi khảo sát thực tế một số khu công nghiệp tại Đồng Nai và gặp gỡ một số doanh nghiệp./.

ND-HTQT

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang