Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​BẮT TAY, NÊN VÀ KHÔNG NÊN

Bắt tay là một phần của giao tiếp. Bắt tay là ngôn ngữ cử chỉ đơn giản và thường gặp nhất không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống hàng ngày. Cách thức bắt tay, thời gian bắt tay ngắn hay dài sẽ cho biết thái độ và cách cư xử khác nhau với từng đối tượng. Đồng thời thông qua cách thức bắt tay của một ai đó, chúng ta cũng có thể nắm bắt được tính cách riêng của họ, và ấn tượng để lại cũng khác nhau.


2017-6-22.JPG

Ảnh minh họa

Khi bắt tay, chúng ta nên chú ý một số điểm sau: nên đứng cách đối phương khoảng một bước chân, phần thân trước hơi nghiêng về phía trước, hai chân đứng thẳng, đưa tay bên phải ra, bốn ngón tay chập lại với nhau, ngón tay cái mở rộng, hướng về người đối diện cần bắt tay. Không nên giơ tay trái ra bắt, đặc biệt khi đang giao tiếp với người Ả rập, người Ấn Độ. Không nên đút tay vào túi quần trong khi đang bắt tay. Không nên từ chối cái bắt tay của đối phương, nếu có vấn đề riêng tư hay bệnh tật thì nên giải thích với đối phương một cách lịch sự. Khi bắt tay hai bên đều phải chú tâm đến thao tác, mỉm cười, chào, thăm hỏi đối phương, lúc bắt tay không nên chú ý nhìn chỗ khác hoặc biểu hiện trạng thái hờ hững, đang bận tâm đến một vấn đề nào đó. Nếu cần phải bắt tay với nhiều người cùng một lúc, khi bắt tay phải theo đến thứ tự trước sau, đặc biệt tránh bắt tay với hai người cùng một lúc, trừ các buổi ký kết hay giao ước đa phương. Nam giới trước khi bắt tay, nếu hoàn cảnh cho phép nên tháo găng tay ra, hạ mũ xuống. Tránh để những vật trang sức làm sát thương người mà ta bắt tay, tránh siết tay người đối diện quá chặt và rung lắc quá nhiều, nhất là phụ nữ.

Cái bắt tay có hiệu quả rất quan trọng trong những buổi giao tiếp trang trọng cũng như trong kinh doanh. Đặc biệt trong nghi thức ngoại giao quốc tế, cái bắt tay là một nghệ thuật. Có những cái bắt tay cho chúng ta cảm giác thân thiện, ấm áp, nhưng cũng có cái bắt tay khiến cho người đối diện cảm giác xa cách. Đôi khi cái bắt tay là khởi đầu cho một mối quan hệ hữu hảo, do đó, khi bắt tay ai đó, hãy cố gắng truyền cho người đối diện cảm giác thân thiện, cởi mở, sức mạnh của sự tự tin, khả năng làm chủ bản thân, để lại ấn tượng tốt đẹp. 

Hà Thương


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang