Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
​TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG - NHU CẦU THẨM MỸ CỦA MỖI DÂN TỘC

Trang phục là một trong ba nhu cầu của đời sống vật chất (ăn, ở, mặc). Ðó là một trong những sản phẩm văn hoá sớm nhất của xã hội loài người. Trang phục cũng được thay đổi theo quá trình phát triển của lịch sử. Mỗi quốc gia đều có trang phục truyền thống riêng, bộ trang phục này thể hiện rõ nét dấu ấn lịch sử cũng như đặc trưng văn hóa độc đáo. Trang phục dân tộc thường được sử dụng trong những dịp lễ tết hay sự kiện quan trọng, là niềm tự hào của người dân mỗi quốc gia.

Trang phục truyền thống cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để dễ dàng phân biệt các tộc người với nhau, bởi đó là nét đẹp văn hóa, chứa đựng tinh hoa, sáng tạo nghệ thuật của từng dân tộc, từng quốc gia. Quốc phục hay một kiểu trang phục truyền thống của mỗi quốc gia đều là một phần của di sản văn hóa, phản ánh tính cách, đời sống dân cư và cả khí hậu của vùng đất đó. 


2017-6-20.JPG

2017-6-21.JPG
 

Đối với những người ta mới gặp lần đầu hay những khách nước ngoài mà ta ít có dịp giao tiếp, ấn tượng trước hết đó chính là điệu bộ, dáng vẻ bên ngoài và trang phục. Do đó, chúng ta cần có sự chuẩn bị, trang phục thích hợp để tạo cho người đối diện một ấn tượng tốt về bản thân. Điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn trang phục là sao cho phù hợp với hoàn cảnh, thời tiết. 

2017-6-18.JPG
2017-6-19.JPG

 

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ có quy định về trang phục của công chức tại công sở và trong các hoạt động chính thức. Cán bộ ở trong nước hiện nay đang thực hiện quy định này, theo đó, nam giới mặc comple, nữ giới mặc bộ quần áo dài dân tộc trong các hoạt động chính thức. Đối với một hoạt động chính thức cần thống nhất trước trang phục thích hợp. Trang phục đối ngoại nên trang nhã, lịch sự, tôn trọng trang phục truyền thống. Trong những chừng mực nhất định, trang phục còn là phương tiện đắc lực của các quan điểm tư tưởng, không chỉ thuộc sở thích hay thị hiếu của cá nhân mà còn là vấn đề đại diện cho cá nhân hay cả tập thể. Vì vậy, trong các hoạt động đối ngoại, việc sử dụng trang phục truyền thống cần được cân nhắc, nên mặc trang phục theo quy định của sự kiện.

Hà Thương

 


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang