Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
KÝ KẾT THỎA THUẬN GIỮA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG VÀ BƯU ĐIỆN TỈNH

​Ngày 06/6/2017, dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo Trung tâm Hành chính công và Bưu điện tỉnh đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2017-6-7.JPG

Ký kết giữa Trung tâm Hành chính công và Bưu điện tỉnh.

Theo thỏa thuận, Trung tâm Hành chính công sẽ hỗ trợ trong quá trình cài đặt, kết nối phần mềm quản lý hồ sơ để thực hiện việc thu phí, lệ phí; giám sát bưu điện trong việc triển khai dịch vụ Hành chính công tại Trung tâm; bố trí cán bộ sở, ban, ngành thực hiện việc giao nhận hồ sơ kết quả theo thời gian quy định; tổ chức đào tạo nhân viên bưu điện về việc nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC và hỗ trợ truyền thông đến các doanh nghiệp và công dân trên địa bàn biết; phối hợp với các sở, ngành giải quyết khiếu nại liên quan đến cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả TTHC.

Về phía Bưu điện thực hiện đúng quy định về tiếp nhận, trả kết quả, giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp; thực hiện việc bấm phiếu yêu cầu của người dân lên phong bì Hành chính công đính kèm bảng kê giao nhận cho bộ phận 1 cửa của các sở, ngành sau khi nhận bàn giao kết quả từ trụ sở các sở, ngành, Bưu điện có trách nhiệm dán nhãn địa chỉ của người dân lên phong bì; niêm yết công khai giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định để người dân, doanh nghiệp biết; đảm bảo bí mật hồ sơ, dữ liệu của công dân trong quá trình phối hợp thực hiện...

2017-6-8.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan các Bộ TTHC mẫu đang trưng bày tại Trung tâm Hành chính công.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành tại Trung tâm HCC. Theo báo cáo của Trung tâm sau 3 tuần thực hiện, có 8.651 lượt người đến bấm số tại các quầy. Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 5.116 thủ tục hành chính, trong đó nhiều nhất là TTHC của Sở Giao thông Vận tải với 1.339 thủ tục, bình quân 70 thủ tục/ngày; tiếp đến là Sở Tư pháp 916 thủ tục, bình quân 60 thủ tục/ngày. Trong 4 khu của Trung tâm thì Khu A có số tiếp nhận nhiều nhất với 1.249 thủ tục; các khu còn lại mức bình quân. Đánh giá mức độ hài lòng hầu hết người dân đều hài lòng với cách phục vụ khi đến liên lạc TTHC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị, các sở, ngành kiểm tra xem xét lại bộ TTHC mẫu đang trưng bày tại trung tâm để thiết lập và cấu hình thành bộ TTHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tra cứu. Đối với các biên nhận điện tử tùy đặc thù từng ngành để thống nhất đưa lên cổng thuận lợi cho việc thu phí và lệ phí. Còn đối với một số thủ tục mang tính quốc tế mà phải dịch thì sở, ngành khi nhận hồ sơ phải dịch luôn và có phí dịch thuật rõ ràng, thống nhất với nhau để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện TTHC. Bộ phận một cửa các sở, ngành tại Trung tâm phải tiếp tục cập nhật, rà soát để trong quá trình thực hiện, thủ tục nào đã lỗi thời, hết hạn phải đề xuất bãi bỏ hoặc sửa đổi cho phù hợp theo hướng đơn giản nhất phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

(Nguồn: https://www.dongnai.gov.vn)

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang