Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
GIỚI THIỆU CHỨC NĂNG VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH ĐỒNG NAI

​Nhằm thực hiện nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân thuận lợi nhanh chóng và xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực chuyên nghiệp cao, trách nhiệm, tận tâm phục vụ nhân dân; Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 1198/QĐ-UBND ngày 17/4/2017 về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai và Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 17/4/2017 ban hành Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai (các Quyết định chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh được đăng Trang Cải cách hành chính tỉnh tại địa chỉ website: http://caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn). 

Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, được đặt tại tầng 6, tòa nhà Sonadezi, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và hoạt động từ ngày 15/5/2017; thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, đôn đốc, theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và các cơ quan thuộc ngành dọc đặt tại địa phương; tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả giao dịch hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, hỗ trợ, tư vấn đầu tư.

2017-4-22.jpg
 

Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai là nơi tập trung để các cơ quan, đơn vị cử công chức, viên chức trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, công dân theo phương châm “Chuyên nghiệp - Thân thiện - Trách nhiệm”. Trung tâm không thay mặt các cơ quan, đơn vị, tổ chức để giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đã được quy định rõ trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Trung tâm Hành chính công tỉnh chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được thời gian qua của mô hình Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ngành (cả Ban, Chi cục), những ưu điểm, hạn chế của các mô hình Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh đã triển khai tại 12 địa phương, mô hình Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả mở rộng tại huyện Nhơn Trạch (tiếp nhận tất cả các thủ tục hành chính của các Phòng, ban bổ sung thêm các dịch vụ công như: Đo vẽ, giao dịch bảo đảm, cung cấp thông tin quy hoạch, nộp tiền vào ngân sách,...), mô hình Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đặc thù tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (tiếp nhận toàn bộ các thủ tục hành chính cho đối tượng doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp); xu thế xây dựng, triển khai chính quyền điện tử thì việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính, tăng cường tính minh bạch, giảm phiền hà; phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, tạo đà phát triển kinh tế xã hội trong những năm tiếp theo./.

  Thanh Hiền


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang