Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2017

​Ngày 21/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chương trình số 2524/CTr-UBND về công tác đối ngoại nhân dân tỉnh Đồng Nai năm 2017. 

Chương trình được xây dựng nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư và Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị; nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh; tranh thủ các nguồn lực và điều kiện thuận lợi để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới. Để chương trình đạt hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như sau: 

1. Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường hiệu lực quản lý của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới: trong đó tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X về công tác đối ngoại nhân dân, Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thành lập và hoạt động của các Hội hữu nghị trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

2. Tăng cường và mở rộng các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước trong khu vực và thế giới: cụ thể tích cực tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam – Đồng Nai, đường lối chủ trương, chính sách đối ngoại, công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam – Đồng Nai, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ về vật chất, tinh thần của nhân dân, bạn bè thế giới, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ động thiết lập và mở rộng quan  hệ với Tổng lãnh sự quán các nước tại TP. Hồ Chí Minh, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân với các nước, đặc biệt các nước láng giềng, các nước có quan hệ truyền thống hữu nghị, thông qua việc tổ chức các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa với nhân dân các nước, nhân kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước Lào, Campuchia, Hàn Quốc...

3. Nâng cao hiệu quả công tác vận động và quản lý các nguồn viện trợ nước ngoài, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: tăng cường chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý sử dụng các nguồn vốn dự án vận động theo Quyết định số 73/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh; tăng cường công tác vận động viện trợ và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tranh thủ sự giúp đỡ của các nguồn lực quốc tế góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vần đề môi trường, tranh thủ sự giúp đỡ về kinh nghiệm và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh; phối hợp đồng bộ trong việc kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án viện trợ trên địa bàn tỉnh; phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công tác phi chính phủ nước ngoài tỉnh Đồng Nai nâng cao vai trò tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

4. Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và các nước, cụ thể: tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TW ngày 10/9/2009 của Ban Bí thư “về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới”; tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam – Đồng Nai đến với nhân dân các nước, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về các nước trên thế giới đến nhân dân tỉnh Đồng Nai thông qua hoạt động của các Hội hữu nghị, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

5. Xây dựng, củng cố hoạt động của các Hội hữu nghị: tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh; củng cố bộ máy tổ chức, hoàn thiện cơ chế hoạt động của các Hội hữu nghị, nâng cao nhận thức và chất lượng của đội ngũ cán bộ Hội; nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội hữu nghị. 

6. Về công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đồng Nai: thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào tỉnh Đồng Nai; công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai đến với kiều bào.

7. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân: tăng cường bồi dưỡng, tập huấn về công tác tổ chức và hoạt động của Hội cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; xây dựng mối quan hệ hỗ trợ, giao lưu liên kết trong công tác đối ngoại nhân dân giữa các đơn vị, địa phương trong tỉnh với tỉnh, thành trong cả nước nhằm tạo điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác đối ngoại nhân dân.

Căn cứ nhiệm vụ, giải pháp đề ra, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phân công nghiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các cơ quan thông tin báo chí...

 (tổng hợp)

THANH TRA


Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang