Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO CƠ QUAN NGOẠI VỤ ĐỊA PHƯƠNG VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH NGOẠI GIAO NĂM 2017

Ngày 22/3, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Khai mạc Hội nghị Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương, Tổng kết và tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Ngoại giao: Cục Ngoại vụ, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Thanh tra Bộ và đại diện 53 cơ quan ngoại vụ địa phương. Đồng chí Hồ Kỳ Minh, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong bài phát biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã nêu  một số thành tựu trong công tác đối ngoại tại địa phương, tiêu biểu nhất là việc thành phố Đà Nẵng được lựa chọn là địa điểm tổ chức tuần lễ cấp cao APEC lần thứ 25 cùng nhiều sự kiện quan trọng.  Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cũng đã đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao lựa chọn địa phương là nơi tổ chức Hội nghị Lãnh đạo ngoại vụ địa phương, Tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao năm 2017. Đây là diễn đàn để đại diện lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương trực tiếp trao đổi, đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan chức năng thuộc Bộ Ngoại giao nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ngoại vụ địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của công tác ngoại giao nhà nước.

2017-3-21.jpg
Đồng chí Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Quang Minh
 
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Việt Chiến, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ đã phát biểu tổng kết công tác ngoại vụ địa phương năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Theo đó, trong tình hình thế giới phức tạp và đầy biến động, năm 2016, công tác hợp tác quốc tế ở địa phương vẫn được mở rộng và đang trong tiến trình hội nhập, các địa phương đã ký kết được 210 thỏa thuận quốc tế, chủ động và linh hoạt trong công tác ngoại giao kinh tế, chú trọng phát triển ngoại giao văn hóa và quan tâm đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, công tác ngoại vụ địa phương cần có sự thống nhất trong quản lý, đi vào chiều sâu, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho hội nhập quốc tế và kinh tế - xã hội tại địa phương.

2017-3-22.jpg

Lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương tham dự Hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh, Quyền Chánh Thanh tra Bộ Ngoại giao đã khẳng định: công tác thanh tra chuyên ngành tại các sở ngoại vụ được tăng cường về số lượng (từ 02 sở thực hiện thanh tra trong các năm 2014, 2015 lên 05 sở năm 2016) và nội dung thanh tra (từ 7 nội dung trong năm 2015 lên 10 nội dung năm 2016). Sự tăng cường hoạt động này một mặt nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở cấp Bộ, mặt khác nâng cao hiệu quả hướng dẫn, chỉ đạo các Sở làm tốt chức năng quản lý nhà nước theo phân cấp thẩm quyền. Bên cạnh đó, hoạt động thanh tra của Thanh tra Bộ cũng là kênh hiệu quả giúp các cơ quan Ngoại vụ địa phương phản ánh, kiến nghị để hoàn thiện thể chế, chính sách cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan Ngoại vụ địa phương và các đơn vị thuộc Bộ.

Trên cơ sở kết quả công tác năm 2016 và những yêu cầu cụ thể của ngành, trong năm 2017, đồng chí Quyền Chánh thanh tra Bộ Ngoại giao đề nghị tập trung vào một số nội dung của công tác thanh tra chuyên ngành như sớm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong một số hoạt động đối ngoại; định hướng trọng tâm công tác chuyên ngành trong các lĩnh vực quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế, quản lý các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, quản lý đoàn ra, đoàn vào, công tác lãnh sự, quản lý biên giới hải đảo; tăng cường công tác hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho thanh tra các cơ quan Ngoại vụ địa phương.
 
2017-3-23.jpg

Đoàn Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai do bà Nguyễn Phương Lan (đứng giữa) làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận theo các chuyên đề: tọa đàm về thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại và quản lý đoàn ra, đoàn vào tại địa phương; tọa đàm về xây dựng nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đối ngoại; tọa đàm về công tác quản lý người Việt Nam làm việc cho các tổ chức nước ngoài tại địa phương và một số chuyên đề như: Thanh tra chuyên ngành và hoạt động của thanh tra chuyên ngành; Công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; Công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế của địa phương... Đặc biệt, dịp này, các đại biểu có chương trình thực tế tìm hiểu về tình hình sản xuất, kinh doanh, hội nhập quốc tế của môt số doanh nghiệp tiêu biểu tại tỉnh Quảng Nam và khảo sát một số cơ sở du lịch tại Hội An./.

THANH TRA

 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang