Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
TOẠ ĐÀM “NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO NỮ TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP QUỐC TẾ SÂU RỘNG CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG”

Ngày 17/03/2017, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Tọa đàm “Nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của các địa phương”. Tham dự tọa đàm có bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại Quốc hội, nguyên ĐBQH khóa XI tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Cố vấn cao cấp Ủy ban quốc gia APEC 2017, Chủ tịch danh dự nhóm phụ nữ cộng đồng Asean tại Hà Nội; các Cơ quan đại diện ngoại giao tại TP.Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các Sở Ngoại vụ và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Về phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh cùng nữ lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

2017-3-16.JPG

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga khẳng định, đây là một trong những tọa đàm thu hút được sự chú ý của nhiều nhà lãnh đạo và ngoại giao bởi tầm quan trọng của vấn đề bình đẳng giới hiện nay trong xã hội. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay càng cần có sự đóng góp của phụ nữ, là yêu cầu, đòi hỏi của công cuộc đổi mới toàn diện, phù hơp với xu thế và nỗ lực toàn cầu thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Đại sứ cũng cho rằng, Bà Rịa  - Vũng Tàu là một trong những địa phương được đánh giá rất cao nhờ những đóng góp trong hoạt động đối ngoại và phát triển kinh tế.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Ureerat Ratanaprukse  - Tổng lãnh sự Thái Lan và ông Richard Bale - Tổng Lãnh sự Canada tại TP. HCM đều khẳng định: Hiện nay, chính phủ nhiều quốc gia đang cân bằng hóa tỉ lệ nam/nữ trong đội ngũ lãnh đạo. Thái Lan, Canada và Việt Nam là những quốc gia có tỉ lệ lãnh đạo nữ rất cao. Điều đó càng khẳng định vai trò của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế - chính trị toàn cầu.

Trong 15 tham luận của các đại biểu đến từ Sở Ngoại vụ TP. HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Hà Giang, Đà Nẵng, An Giang và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao như Cục Ngoại vụ, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Vụ ASEAN, Ban Thư ký APEC với thông điệp “Hãy thay đổi quan niệm về giới và tạo ra sự bình đẳng giới ngay từ trong gia đình” được các đại biểu nhất trí cao.

Bà Trần Thị Hiếu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM cũng đề xuất 3 giải pháp để nâng cao vị thế của người phụ nữ trong công tác lãnh đạo, đặc biệt là xây dựng hình ảnh những nhà ngoại giao nữ Việt Nam thành công, thanh lịch.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng trao đổi những vấn đề liên quan đến các xu thế quốc tế về liên kết, tăng trưởng và cơ hội cho phụ nữ tham gia đóng góp thúc đẩy tăng trưởng, liên kết, đặc biệt khi Việt Nam gia nhập ngày càng sâu rộng trong khu vực và trên thế giới. Theo đó, năm APEC 2017 sẽ là cơ hội lớn cho Việt Nam trong việc tạo ra những thay đổi cho phụ nữ trong việc hội nhập và liên kết kinh tế khu vực.

2017-3-17.jpg

Đoàn công tác do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga là Trưởng đoàn viếng thăm công viên tượng đài Nữ anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu

 

Trong dịp này, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga làm Trưởng đoàn cũng đã đến thăm huyện Đất Đỏ quê hương của Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu và trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại đây.

 

2017-3-18.jpg

Đoàn công tác do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga là Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho phụ nữ nghèo huyện Đất Đỏ

 

Trúc Lê tổng hợp 

(nguồn: Báo Thế giới & Việt Nam, vungtau.baria-vungtau.gov.vn)


 

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang