Tin vắn
Nhiệt liệt chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)
GMT+7 20 - 10 - 2016
LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ HỢP TÁC HỮU NGHỊ ĐỒNG NAI, VIỆT NAM - GYEONGNAM, HÀN QUỐC (1996-2016) TẠI TỈNH ĐỒNG NAI

Buổi lễ diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam Ryu Soon Hyun và đại biểu của 2 tỉnh đã tham quan 2 gian hàng trưng bày đặc sản của mỗi tỉnh. Phía tỉnh Gyeongnam đã mang sang giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng, như: nhân sâm rừng, trà hoa chuông, tỏi đen, nước ép hành tây, bột trái cây hỗn hợp, bánh gạo cay... Phía Đồng Nai thì giới thiệu các sản phẩm của địa phương, như: bưởi Tân Triều, cà phê, bột ca cao, sữa Long Thành, sản phẩm kẹo Bibica...



Đại biểu của 2 tỉnh đã tham quan gian hàng trưng bày đặc sản của mỗi tỉnh

Các đại biểu cũng đã tham quan triển lãm hình ảnh giới thiệu chặng đường hợp tác giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam được thể hiện qua các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo, các chuyến giao lưu văn hóa - thể thao của thanh thiếu niên hai tỉnh, sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai.





Các tiết mục văn nghệ giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam (Hàn Quốc)

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã bày tỏ: 20 năm là một chặng đường dài và quan hệ hai tỉnh đã thu được nhiều kết quả rất tốt đẹp. Đồng Nai mong muốn tiếp tục đón thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc và đặc biệt là tỉnh Gyeongnam sang đầu tư tại Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Đồng Nai như một biểu tượng đẹp cho quan hệ giữa hai tỉnh.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm​

Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam Ryu Soon Hyun đã chia sẻ: “Người Hàn Quốc quan niệm một con người phải đợi tới tuổi 20 mới được coi là trưởng thành, và mối quan hệ 20 tuổi Đồng Nai và Gyeongnam đã thực sự trưởng thành. Chắc chắn quan hệ 2 tỉnh sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai”.

Chúc mừng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị Đồng Nai - Gyeongnam tròn 20 tuổi, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh Wan nhấn mạnh, Đồng Nai thực sự hấp dẫn với doanh nghiệp Hàn Quốc. Sự phát triển của Đồng Nai và Gyeongnam đã góp phần tạo thế vững chắc cho mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc trong hiện tại và cả tương lai. Ông Park Noh Wan cũng mong muốn 2 tỉnh sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ này để trở thành kiểu mẫu trong mối quan hệ tầm địa phương giữa hai nước.



Tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam đã có có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc trong 20 năm (1996-2016)

Nhân sự kiện này, Thống đốc đốc tỉnh Gyeongnam đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Đồng Nai đã có có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc trong 20 năm (1996-2016). Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân của tỉnh Gyeongnam đã có nhiều đóng góp cho mối quan hệ hai tỉnh trong những năm qua.

 ​Trúc Lê

Thông báo

Liên kết website

Lượt truy cập

SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Đặng Thanh Thủy - Giám đốc Sở 
Địa chỉ: 07 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251 3 842 619 - Fax: 0251 3 842 935 - Email:   songoaivu@dongnai.gov.vn​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai


Chung nhan Tin Nhiem Mang