Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 1499/QĐ-UBND ngày 10/5/2017 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Sở Ngoại vụ phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với 12 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ gồm:
1. Thủ tục cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ tại các cơ quan ở trong nước.
2. Thủ tục gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ tại các cơ quan ở trong nước.
3. Thủ tục sửa đổi, bổ sung hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ tại các cơ quan ở trong nước.
4. Thủ tục cấp công hàm tại các cơ quan ở trong nước.
5. Thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ, tài liệu tại các cơ quan ở trong nước.
6. Thủ tục chứng nhận xuất trình giấy tờ, tài liệu tại các cơ quan ở trong nước.
7. Thủ tục cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài vào làm việc tại tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.
8. Thủ tục cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài vào làm việc tại tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ.
9. Thủ tục cho phép cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài về việc công thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.
10. Thủ tục cho phép cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài về việc công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ.
11. Thủ tục cho phép cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài về việc riêng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.
12. Thủ tục cho phép cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài về việc riêng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ.
Việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính; tạo thuận lợi đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại với nhiều hình thức lựa chọn nộp hồ sơ như: tại Nhà, tại Bưu cục, Website, Trung tâm Hành chính công tỉnh ...