Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 5867/UBND-HCC ngày 07/6/2018; Quyết định số 852/QĐ-BNV ngày 22/5/2018 của Bộ Nội vụ về ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp của Bộ Nội vụ và Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Dịch vụ công 1022.
Để việc tiếp nhận, xử lý và phản ánh, kiến nghị và theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ không phù họp thực tế, không đúng quy định pháp luật; về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật của công chức, viên chức trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp; đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính...
Sở Ngoại vụ thông báo đến các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh địa chỉ cổng thông tin điện tử tiếp nhận - xừ lý phản ánh, kiến nghị của Bộ Nội vụ tại địa chỉ https://phananh.moha.gov.vn và Tổng đài DVC 1022 để các đơn vị biết và yêu cầu hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc về đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận hồ sơ - trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà và thu hộ tiền xử phạt hành chính...