Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: LÃNH ĐẠO SỞ NGOẠI VỤ ĐỒNG NAI TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM GIAO LƯU VĂN HÓA VIỆT NAM – HÀN QUỐC TẠI HÀ NỘI, TỔ CHỨC COPION VÀ TẬP ĐOÀN LS

Title

LÃNH ĐẠO SỞ NGOẠI VỤ ĐỒNG NAI TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM GIAO LƯU VĂN HÓA VIỆT NAM – HÀN QUỐC TẠI HÀ NỘI, TỔ CHỨC COPION VÀ TẬP ĐOÀN LS

Loại tin

Hoạt động chung

Loại tin:ID

57

Đoạn tin ngắn

Ngày 12/12/2016, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp và làm việc Đoàn của Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc (KCCC), Tổ chức Copion và Tập đoàn LS (Hàn Quốc).

Nội dung

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã thông tin tổng quát về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại địa phương và nhu cầu viện trợ Phi chính phủ nước ngoài của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, ông cũng bày tỏ mong muốn Trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn, Tổ chức Copion và Tập đoàn LS quan tâm, hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến y tế, giáo dục, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Được biết, Tổ chức Copion là một tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc được thành lập từ năm 1999 và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2010. Những năm qua, Tổ chức Copion đã triển khai nhiều hoạt động  giao lưu văn hóa và hỗ trợ giáo dục Việt Nam như: xây dựng cơ sở vật chất (trường học, thư viện), đưa tình nguyện viên Hàn Quốc sang giao lưu, hỗ trợ giáo dục.



Sau khi được thành lập năm 2003, Tập đoàn LS đã dẫn dắt ngành công nghiệp trọng điểm của quốc gia trên các lĩnh vực chủ chốt như điện, điện tử công nghiệp, vật liệu, năng lượng. Từ năm 2010, Tập đoàn phối hợp hoạt động cùng Tổ chức Copion và Trung tâm văn hóa Việt - Hàn đã cử 600 sinh viên trong vòng 18 kỳ làm hoạt động tình nguyện tại các nước Ấn Độ, Campuchia và Việt Nam. Tập đoàn LS đã hỗ trợ xây dựng nhiều lớp học cho trường Tiểu học “Trường Ước mơ LS” tại khu vực lân cận địa bàn doanh nghiệp hoạt động và cử đoàn sinh viên tình nguyện sinh viên LS cải thiện môi trường giáo dục cho các em học sinh tại nhiều nước, nâng cấp thiết bị xuống cấp của trường học... Vào tháng 1 năm sau, Tập đoàn sẽ khánh thành trường học ước mơ LS số 7, 8 đang được xây dựng tại tỉnh Vĩnh Long và Hải Dương. Ngoài ra, Tập đoàn có kế hoạch lựa chọn khu vực để tiếp tục hỗ trợ xây dựng trường ước mơ LS số 9, 10 và tiếp tục cử các đoàn tình nguyện sinh viên sang Việt Nam mỗi năm 2 lần.

Ông Jung Dae Hoon – Phó Giám đốc KCCC, bà Bak So Young – Đại diện Tổ chức Copion và ông Lee Hyung Woon – Giám đốc Tài chính Tập đoàn LS đã bày tỏ sự quan tâm tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp cũng như các tổ chức Phi chính phủ đến từ Hàn Quốc đã và đang hoạt động tại tỉnh Đồng Nai. Qua đó, Đoàn cũng mong muốn sau khi được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép mở rộng địa bàn hoạt động sẽ triển khai các dự án phúc lợi xã hội cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến nội dung Đoàn quan tâm, ông Trần Quốc Toản – Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn, hỗ trợ cho Đoàn đến thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại tỉnh.

Mỹ Yến

Hình minh họa

Tin nổi bật

No

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

353

Audio File Name

 

HinhAnh

Ảnh chụp

TacGia

Mỹ Yến

TheLoaiTinBai

Tin viết

TheLoaiTinBai:ID

1

NgayDang

13/12/2016
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 13/12/2016 10:32 by DONGNAI\trucltm
Last modified at 23/06/2021 0:38 by System Account